Độc lạ mô hình xe bus tự động phát khẩu trang

06/02/2021 - 13:07

PNO - Xe bus khẩu trang sẽ tặng 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn miễn phí đến người dân Thành phố và các tỉnh lân cận.

Video: Độc lạ với xe bus tự động phát khẩu trang miễn phí tại TPHCM

Sáng 6/2, chiếc xe bus màu vàng bất ngờ đậu trước cổng nhà văn hóa Thanh Niên (quận 1, TPHCM) khiến nhiều người dân đến vui chơi, chụp ảnh vô cùng hiếu kỳ và thích thú.

Được biết, "Bus khẩu trang" là dự án tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí cho người dân thành phố và các tỉnh lân cận.

Xe bus sẽ phát khẩu trang miễn phí cho người dân TP và các tỉnh lân cận
Xe bus sẽ phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Xe bus dài 7m, ngang 3,1m, trên xe đặt hai máy phát khẩu trang cảm ứng tự động. Người dân được hướng dẫn xếp hàng (giữ khoảng cách 2m), đến hệ thống máy thao tác và nhận 2 khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi người.

Xe bus áp dụng nghiêm ngặt các quy định phòng dịch như: rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách và số lượng người tập trung theo quy định của Bộ Y tế. Sản phẩm khẩu trang từ xe bus là khẩu trang vải kháng khuẩn được chứng nhận an toàn sinh học, an toàn vật lý và an toàn hoá học, kiểm định theo tiêu chuẩn REACH (Đức).

xe bus khẩu trang là mô hình lần đàu xuất hiện tại Việt Nam
Xe bus khẩu trang là mô hình lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Chị Xuân Lộc (quận Bình Thạnh), cho biết: “Lần đầu mình thấy mô hình như thế này. Mình nghĩ nó là điểm nhấn đẹp nhất cho Nhà văn hóa Thanh Niên năm nay khi các bạn trẻ vừa có thể chụp ảnh check-in, vừa có thể tự bảo vệ bản thân bằng việc đeo khẩu trang và rửa tay nhanh tại xe bus”.
Chị Du Vương (quận Bình Thạnh), chia sẻ: “Với tình hình dịch bệnh như hiện nay thì mô hình này thật sự rất hay và ý nghĩa”.

Người dân chỉ cần rửa tay sát khuẩn, khẩu trang sẽ tự rơi ra 2 chiếc
Người dân chỉ cần rửa tay sát khuẩn, khẩu trang sẽ tự rơi ra 2 chiếc
Sau khi rửa tay, khẩu trang sẽ tự động rơi xuống
Sau khi rửa tay, khẩu trang sẽ tự động rơi xuống

Chia sẻ về dự án, ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Công ty Dony - đơn vị chế tạo, vận hành xe - cho biết: “Bus khẩu trang" ra đời là sự áp dụng công nghệ, tự động hóa quy trình, giảm sự tiếp xúc để giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Chúng tôi muốn khuyến khích người dân chấp hành thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế), đặc biệt là việc đeo khẩu trang. Dự án cũng mong muốn góp phần giảm tác động đến môi trường qua việc khuyến khích đeo khẩu trang vải kháng khuẩn có thể tái sử dụng nhiều lần”.

Sau điểm Nhà văn hóa Thanh niên, xe bus dự kiến sẽ di chuyển đến các điểm đông người khác như bến xe Miền Đông, bến xe miền Tây, Trung tâm Văn hoá quận Tân Bình và các địa điểm công cộng, khu công nghiệp, những nơi có nhiều người với nhu cầu sử dụng khẩu trang vải cao.

Bộ phận kỹ thuạt sẽ liên tục tiesp them khẩu trang và nước rửa tay, đảm bảo phục vụ cho tất đến trải nghiệm
Bộ phận kỹ thuật sẽ liên tục tiếp thêm khẩu trang và nước rửa tay, đảm bảo phục vụ cho mọi người 
Các em nhỏ hào hứng với trò rửa tay nhận quà này
Các em nhỏ hào hứng với trò "rửa tay nhận quà" này
Tuyên ttuyefn người dân đeo khẩu trang nơi công cộng và rửa tay thường xuyên là mục đích mà dự án hướng đến
Tuyên truyền người dân đeo khẩu trang nơi công cộng và rửa tay thường xuyên là mục đích mà dự án hướng đến
Dự án Bus khẩu trang dự kiến sẽ phát 100.000 chiếc khẩu trang vải gửi đến người dân TP và các tỉnh lân cận
Dự án "Bus khẩu trang" dự kiến sẽ phát 100.000 chiếc khẩu trang vải gửi đến người dân TP và các tỉnh lân cận trước tết Tân Sửu 2021

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI