Đoàn “xe vua” của 2 công ty gây nhức nhối nhiều năm ở Đồng Nai bị phạt 550 triệu đồng

13/05/2020 - 18:59

PNO - Đoàn "xe vua" này của Công ty TNHH TM Âu Châu và Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh tồn tại nhiều năm nay gây bức xúc trong dư luận bị xử phạt 550 triệu đồng.

Ngày 13/5, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vừa ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 550 triệu đồng đối với tài xế và chủ của 27 xe tải chở than thuộc Công ty TNHH TM Âu Châu và Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh. Bên cạnh đó, toàn bộ số phương tiện, hàng hóa vi phạm cũng tiếp tục bị gia hạn tạm giữ đến hết ngày 16/5 để xác minh, xử lý các bước tiếp theo.

Trước đó, đêm 14/4 và rạng sáng 15/4, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai trực tiếp chỉ đạo lực lượng vây bắt đoàn "xe vua" chạy ầm ầm trên tuyến Quốc lộ 51 và Tỉnh lộ 25B thuộc huyện Nhơn Trạch và Long Thành. 

 

Công an chặn bắt đoàn xe vua thuộc Công ty TNHH TM Âu Châu và Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh tồn tại nhiều năm nay và gây bức xúc trong dư luận.
Công an chặn bắt đoàn "xe vua" thuộc Công ty TNHH TM Âu Châu và Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh tồn tại nhiều năm nay gây bức xúc trong dư luận

Công an đã kiểm tra và tạm giữ 27 xe đầu kéo chở than trên Quốc lộ 51 và Tỉnh lộ 25B với các lỗi vi phạm như: vượt đèn đỏ, chở hàng vượt quá chiều cao cho phép đối với ô tô tải.

Trong đó, có đến 7 tài xế không có giấy phép lái xe, 2 trường hợp nghi sử dụng giấy phép lái xe giả. Kiểm tra nhanh, có 1 tài xế dương tính với chất ma túy. Các tài xế, phụ xe đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa mà chỉ giao nộp được phiếu cân tải trọng xe ở nơi nhận hàng.

Công an cho biết, từ đầu năm 2017 đến tháng 3/2020 đã có tổng cộng 22 vụ va chạm giao thông liên quan đến xe của Công ty TNHH TM Âu Châu và 3 vụ va chạm giao thông liên quan đến xe của Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh.

Hiện công an vẫn đang điều tra, làm rõ có việc "bảo kê" làm ngơ đối với những đoàn xe tải ben vi phạm an toàn giao thông của những người có trách nhiệm.

Chí Thanh - Quang Long 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI