Đoàn đại biểu Hội LHPN TPHCM thăm và làm việc tại Belarus

10/05/2024 - 08:57

PNO - Từ ngày 7- 9/5, Đoàn đại biểu Hội LHPN TPHCM do bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - làm trưởng đoàn đã đến thành phố Minsk, nước Cộng hòa Belarus theo lời mời của Hiệp hội Công cộng thành phố Minsk, Hội LHPN Belarus.

Đoàn đại biểu Hội LHPN TPHCM thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus
Đoàn đại biểu Hội LHPN TPHCM thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus

Đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus. Theo Đại sứ Nguyễn Văn Ngự, chuyến công tác lần này đúng vào dịp lễ kỷ niệm trọng thể ngày chiến thắng chủ nghĩa phát xít tại Belarus (9/5) với nhiều hoạt động ý nghĩa, là cơ hội để đoàn đại biểu Hội LHPN TPHCM tìm hiểu thêm về lịch sử, truyền thống và văn hóa Belarus.

Đại sứ Nguyễn Văn Ngự hy vọng rằng, thời gian tới sẽ mở ra nhiều hướng hợp tác hơn nữa giữa hai tổ chức hội và chúc cho chuyến công tác của đoàn đại biểu Hội LHPN TPHCM thành công tốt đẹp.

Cùng các đại biểu của Hiệp hội công cộng thành phố Minsk, Hội LHPN Belarus dâng hoa tại tượng đài Chiến thắng
Đoàn cùng các đại biểu của Hiệp hội công cộng thành phố Minsk, Hội LHPN Belarus dâng hoa tại tượng đài Chiến thắng

Trong chuyến công tác này, đoàn đã tham dự lễ dâng hoa tại tượng đài Chiến thắng cùng các đại biểu của Hiệp hội công cộng thành phố Minsk, Hội LHPN Belarus nhân kỷ niệm Ngày chiến thắng phát xít.

Đoàn cũng đến thăm Trung tâm An ninh - Bộ tình trạng khẩn cấp Belarus. Đây là nơi thực hiện các mô hình về công tác giáo dục kỹ năng, kết hợp hình ảnh, giả thiết những tình huống khẩn cấp xảy ra trong cuộc sống và kỹ năng xử lý thực tế, đặc biệt là sự chú trọng giáo dục về ý thức chấp hành pháp luật cho trẻ em từ năm 6 tuổi.

Và đến thăm, học hỏi kinh nghiệm hoạt động của Trung tâm An ninh - Bộ tình trạng khẩn cấp Belarus
Đoàn đến thăm, học hỏi kinh nghiệm hoạt động của Trung tâm An ninh - Bộ tình trạng khẩn cấp Belarus

Giám đốc Trung tâm cũng là thành viên của Hội LHPN Belarus đã tiếp đoàn và giới thiệu những mô hình mô phỏng các tình huống khẩn cấp xảy ra trong thực tế. Giám đốc Trung tâm cho biết, trung tâm sẽ đào tạo miễn phí các kỹ năng xử lý tình huống cụ thể cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên thuộc các trường học và chỉ thu phí đối với các tổ chức doanh nghiệp muốn đào tạo kỹ năng xử lý tình huống cho nhân viên của đơn vị.

Thúy Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI