Đồ chơi tình dục "kẹt" trong trực tràng của nam thanh niên

07/09/2023 - 15:07

PNO - Nam thanh niên được đưa đến Bệnh viện Quân Y 175 cấp cứu trong tình trạng đau đớn vùng hậu môn, chụp X-quang’ bác sĩ bất ngờ phát hiện “của quý giả”.

 

Kết quả chụp phim xquang của bệnh nhân, ảnh BVCC
Kết quả chụp phim X- quang của bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trưa 7/9, Bệnh viện Quân y 175 cho biết các bác sĩ đã cấp cứu lấy ra ngoài một “của quý giả” dài 25cm gây đau nhức cả vùng hậu môn của anh T.C.L. (21 tuổi, ở TPHCM).

Theo đó, anh L. sử dụng đồ chơi tình dục có hình dạng “của quý” tại nhà. Không may, trong lúc đưa vào hậu môn, đồ chơi bị mắc kẹt vào sâu trong trực tràng. Anh L. hoảng hốt tìm mọi cách cố gắng lấy “cậu bé” ra ngoài, nhưng không được, càng khiến vùng bụng dưới, hậu môn vô cùng đau đớn. Anh được người quen đưa đến Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu.

Sau khi thăm khám, chụp X-quang, các bác sĩ đã bất ngờ phát hiện trực tràng của anh L. có dị vật hình dương vật nằm sâu trong trực tràng. Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển lên khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức tiến hành lấy dị vật ra ngoài.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Phạm Ngọc Hoan – chuyên khoa ngoại tiêu hóa, ngoại bụng Bệnh viện Quân y 175 – do dị vật có kích thước lớn, nằm sâu trong nên rất dễ gây tổn thương cho trực tràng, các bác sĩ sử dụng dụng cụ để lấy dị vật qua đường hậu môn cho người bệnh. 

Sau 30 phút, bác sĩ đã thành công lấy được dị vật ra ngoài, xác định là một dương vật giả kích thước 25x5cm. Bệnh nhân sau gắp dị vật tình trạng sức khỏe hoàn toàn ổn định và được xuất viện về trong ngày.

Bác sĩ Hoan cho biết, mỗi năm bệnh viện tiếp nhận rải rác một vài trường hợp, và rất may đều được xử trí kịp thời. Đối với dị vật hậu môn – trực tràng, nếu không xử trí kịp thời thì có thể dẫn tới nguy cơ tắc ruột, nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, mọi người không nên sử dụng bất kỳ dụng cụ, vật gì để đưa vào vùng hậu môn trực tràng. 

Khi có dị vật kẹt ở đường hậu môn, tuyệt đối không sử dụng kẹp hoặc cho tay vào bên trong để tự lấy dị vật ra. Bởi không lấy được dị vật, mà còn làm tăng nguy cơ đẩy dị vật vào sâu trong lòng trực tràng, gây tổn thương nặng hơn. “Nếu gặp sự cố tương tự như trường hợp trên, bệnh nhân cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế, bệnh viện để được bác sĩ hỗ trợ kịp thời”, bác sĩ Hoan nói thêm.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI