Dỡ bỏ rào chắn dây thép gai, phố cổ Hà Nội trở lại trạng thái bình thường

21/09/2021 - 18:30

PNO - Sau gần 2 tháng bị dựng rào phong toả, phố cổ Hà Nội đã chính thức trở lại trạng thái bình thường sau khi gỡ bỏ toàn bộ hàng rào thép gai.

 

1
Chiều nay (21/9), toàn bộ hệ thống hàng rào, dây thép gai trên phố cổ Hà Nội đã chính thức được dỡ bỏ.
2
Những rào chắn này được lực lượng chức năng dựng lên để kiểm soát người dân ra vào khu vực phố cổ Hà Nội.
3
Toàn bộ các lối chính đi vào phố cổ đã bị chặn lại từ 2 tháng trước. Lối vào duy nhất trên phố Lương Ngọc Quyến được bố trí trực 24/24.
4
Thiếu tá Nguyễn Mạnh Thuyên - Phó trưởng CA phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm) cho biết, sau khi có quyết định của Công an Thành phố về việc gỡ bỏ rào chắn, công an phường đã phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai tháo dỡ từ sáng ngày 21/9.
5
Những hàng rào dây thép nhanh chóng được thu dọn chở về kho lưu giữ.
6
Phố cổ Hà Nội đã trở lại với nhịp sống thường ngày.
7
Mặc dù đa số cửa hàng chưa được mở lại nhưng người dân khu vực phố cổ Hà Nội tỏ ra hào hứng với thành tích đạt được trong công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19 vừa qua.
8
Anh Hồ Hữu Hoàn - sống tại phố Hàng Buồm chia sẻ: "Đây sẽ là những hình ảnh không thể nào quên về phố cổ Hà Nội. Tôi sinh ra và lớn lên tại đây và sẽ không bao giờ quên thời khắc này".
9
Được biết, trong suốt 2 tháng phòng chống dịch COVID-19 vừa qua, phường Hàng Bồ với hơn 8.500 nhân khẩu đã được bảo vệ nhờ hệ thống rào chắn, không xuất hiện ca mắc COVID-19 nào từ cộng đồng.
9
Trước đó, Công an Thành phố Hà Nội cho biết đã dỡ bỏ tất cả rào chắn phân vùng tại Hà Nội. Hiện chỉ còn 23 chốt kiểm soát mọi cửa ngõ ra vào Thủ đô.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI