Dịp lễ 2/9: Ra rạp xem phim vừa cười vừa sợ

31/08/2022 - 08:11

PNO - Màn ảnh rộng dịp lễ 2/9 phục vụ đa dạng gu xem phim và độ tuổi khán giả, đáng chú ý có phim Việt đầu tiên về zombie lọt cửa kiểm duyệt.

Cù lao xác sống (C18, khởi chiếu ngày 1/9)

Phim nói về hành trình của một nhóm người cùng nhau sinh tồn, cố gắng thoát khỏi sự truy đuổi của xác sống để đến chuyến phà cuối cùng tại một cù lao trên vùng hạ lưu sông Mê Kong khi đại dịch bùng nổ. Đứng đầu nhóm người là Công, một thầy thuốc đông y.

Phim zombie Việt Cù lao xác sống đậm chất miền Tây
Phim zombie Việt "Cù lao xác sống" đậm chất miền Tây

Công đưa cha và con gái tìm đường chạy trốn khỏi đại dịch xác sống. Trên đường đi, anh gặp được một gia đình hiền lành, hai chàng trai ma lanh, đôi bạn trẻ lương thiện và một người đàn ông có trái tim dũng cảm.

Trailer phim Cù lao xác sống:

 

 

Cốt truyện đậm chất miền Tây cùng đề tài xác sống mới lạ là những yếu tố gây tò mò ở tác phẩm này. Điện ảnh Việt từng có phim zombie đầu tiên là Rừng xác sống nhưng bị cấm phát hành nên việc Cù lao xác sống vượt cửa kiểm duyệt với nhãn dán C18 càng là lý do khiến bộ phim được chờ đợi. Cù lao xác sống đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của bộ đôi Huỳnh Đông- Ốc Thanh Vân sau thành công của phim Lật mặt 5:48 giờ.

Xa ngoài khơi kia nơi loài tôm hát (C16, khởi chiếu ngày 1/9)

Chuyển thể từ  tiểu thuyết bán chạy toàn cầu, tựa phim rất thơ nhưng nội dung lại là một vụ án mạng bí ẩn. Hình ảnh trong phim xanh và đẹp đến nín thở, phần nhạc khỏi chê với giọng hát của Taylor Swift. Đó là những yếu tố đáng xem ở bộ phim Xa ngoài khơi kia nơi loài tôm hát.

Phim xoay quanh cuộc sống của cô gáo vùng đầm lầy Kya Clark
Phim xoay quanh cuộc sống của cô giáo vùng đầm lầy Kya Clark

Chuyện phim là cuộc chiến của cô gái đầm lầy thoát khỏi những biến cố vây quanh cuộc sống mà người ngoài nhìn vào tưởng như rất yên bình, tĩnh lặng. Phim lấy bối cảnh những năm 1950, cô bé Kya Clark phải sống cô độc giữa đầm lầy trong lúc bị cả gia đình mình bỏ rơi sau khi họ trốn chạy khỏi người cha, người chồng vũ phu.

 

Kya phải xoay sở học cách sinh tồn giữa tự nhiên. Hai chàng trai Tate và Chase lần lượt đến với cô và mang lại những hạnh phúc lẫn khổ đau. Và rồi vụ án mạng liên quan đến Chase sau khi lừa dối Kya khiến cô trở thành tình nghi chính. Liệu kết cục nào sẽ đến với cô gái tội nghiệp Kya?

Môn phái võ mèo: Huyền thoại một chú chó (P, khởi chiếu ngày 1/9)

Chó đi học võ mèo, đó là câu chuyện khá tréo ngoe ở bộ phim hoạt hình vui nhộn Môn phái võ mèo: Huyền thoại một chú chó. Phim kể về Hank, một chú chó ôm giấc mơ trở thành samurai vĩ đại. Biết mong ước của Hank, Ika Chu, một kẻ đang âm mưu xóa sổ thị trấn Kakamucho, lừa đưa Hank đến ngôi làng Kakamucho-vùng đất của những chiến binh samurai mèo để thực hiện ý đồ của mình.

Phim đầy ắp tình tiết gây cười duyên dáng của các nhân vật chó và mèo
Phim đầy ắp tình tiết gây cười duyên dáng của các nhân vật chó và mèo

Quả nhiên sự xuất hiện của Hank không được cư dân mèo ở đây chào đón, đơn giản vì mèo vốn ghét chó. Chuyện phim là hành trình Hank tầm sư học võ mèo để thành samurai chính hiệu, đồng thời chinh phục sự yêu quý của dân làng.

 

Phim thu hút ở các tình tiết hài hước duyên dáng, tạo hình các nhân vật lạ mắt nhưng đáng yêu và tính cách lầy lội. Bối cảnh phim pha trộn màu sắc Đông-Tây, cụ thể là thị trấn nhỏ Kakamucho mang vẻ miền Tây hoang dã, còn cung điện của kẻ phản diện Ika Chu đậm chất Á đông. Mặc dù cốt truyện hài hước, đơn giản nhưng thông điệp phim sâu sắc, ý nghĩa về sự hòa nhập cộng đồng và niềm tin vào sức mạnh bản thân.

Chú lừa - Cú lừa (P, chiếu ngày 3/9 lúc 16g tại Idecaf)

Bộ phim hài lãng mạn này của Pháp là câu chuyện về một người phụ nữ phiêu lưu vào thế giới hoang dã và tìm lại chính mình. Nhân vật chính trong phim là Antoinette, một giáo viên tính tình có chút lãng mạn và điên rồ. Antoinette đã chờ đợi mùa hè trong nhiều tháng để có một tuần lãng mạn với người tình, Vladimir.

Chú lừa-Cú lừa là bộ phim hài lãng mạn, vui nhộn của điện ảnh Pháp
Chú lừa-Cú lừa là bộ phim hài lãng mạn, vui nhộn của điện ảnh Pháp

Vào giây phút cuối cùng, chuyến đi bị hủy bỏ vì vợ của Vladimir đã đặt một chuyến đi bộ đường dài cho gia đình  kéo dài một tuần ở Công viên Quốc gia Cévennes. Bị người tình bỏ rơi giờ chót, Antoinette quyết định đáp trả bằng cách đến điểm du lịch mà cả nhà Vladimir dừng chân. Nhưng đến nơi, cô chẳng thấy Vladimir nào mà chỉ có Patrick, một con lừa cứng đầu và là người bạn đồng hành của cô trong cuộc hành trình kỳ lạ này…

Trailer phim Chú lừa-Cú lừa:

 

 H.Nhu

Chương trình đặc biệt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (tối ngày 2/9)

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 77 năm ngày Cách Mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 diễn ra tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TPHCM). Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ như: NSƯT Ánh Tuyết, Thanh Sử, Minh Tâm, Thành Quang, nhóm MTV, Đan Trường, Hiền Thục… Nhiều ca khúc nổi tiếng gắn liền với lịch sử chiến đấu của dân tộc sẽ được các ca sĩ thể hiện như: Hò kéo pháoXuống đườngNhư có Bác Hồ trong ngày vui đại thắngĐất nước trọn niềm vui… Ngoài ra, chương trình cũng có phần văn nghệ phục vụ khán giả, trong khoảng thời gian từ 21g đến 22g với nhiều ca khúc trẻ trung như: Việt Nam những chuyến điYêu dấu theo gió baySài Gòn đẹp lắm2 phút hơn

Đường Sách TPHCM tưng bừng hoạt động

Chuỗi hoạt động diễn ra từ 31/8 đến hết ngày 4/9/2022 tại khu vực Đường Sách TPHCM khá đa dạng. 
Hoạt động giới thiệu sách, tư liệu tiêu biểu về thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 do các Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, Nhà xuất bản Tổng hợp thành phố, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, Nhà xuất bản Trẻ phối hợp tổ chức. Trong đó bộ sách gồm 12 tập mang tên Vang vọng lời nước non được chú ý.

Năm nay, điểm nhấn của hoạt động nằm ở triển lãm Cách mạng Tháng Tám – Mốc son lịch sử. Sự kiện do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước thực hiện. Triển lãm trưng bày hơn 100 tài liệu, hình ảnh, hiện vật được chọn lọc. 

Ngoài ra, ban tổ chức phối hợp với Câu lạc bộ tem Viet Stamp triển lãm 6 bộ tem chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc 2/9. Các mẫu tem do các họa sĩ Nguyễn Sáng, Bùi Trang Chước, Công Độ, Trần Lương, Ngô Mạnh Lân, Đỗ Lệnh Tuấn, Vũ Kim Liên, Hoàng Thúy liệu thiết kế.

Thành Lâm

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI