Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng giúp nuôi dưỡng trí thông minh cho trẻ từ giai đoạn bào thai

17/01/2020 - 08:30

PNO - Mẹ bầu bổ sung đủ những chất thiết yếu trong giai đoạn mang thai sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện, đặc biệt là não bộ. Đây sẽ là tiền đề cho việc hình thành trí thông minh của trẻ trong tương lai.

Dưỡng chất quan trọng cho mẹ bầu để con thông minh

Thực tế, não của thai nhi bắt đầu hình thành chỉ 16 ngày sau khi thụ thai. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, 2 bán cầu não của thai nhi được hình thành và phát triển. Đến giai đoạn thứ 2 của thai kỳ, số lượng tế bào thần kinh của trẻ đã bằng người lớn, đặc biệt ở tháng thứ 6, sóng não của thai nhi đã gần giống sóng não của một thai nhi sắp chào đời. Bước sang giai đoạn thai kỳ thứ 3, trọng lượng não thai nhi tăng gấp 3 lần trong 13 tuần cuối, với khả năng truyền tín hiệu nhanh đến không ngờ.

Điều này có nghĩa là mẹ bầu cần quan tâm đến dinh dưỡng từ rất sớm, bởi quá trình hình thành não bộ của thai nhi đòi hỏi chế độ dinh dưỡng phù hợp, khoa học. Theo các chuyên gia, mẹ bầu cần chế độ ăn uống giàu axit folic, omega-3, i-ốt, vitamin B1, vitamin B2, protein và sắt để các tế bào thần kinh của thai nhi phát triển tốt nhất.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ kích thích não bộ trẻ phát triển ngay từ khi còn trong bụng mẹ
Chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ kích thích não bộ trẻ phát triển ngay từ khi còn trong bụng mẹ

Cụ thể, trong 3 tháng đầu trẻ hình thành tế bào não, mẹ bầu nên ăn các loại rau như cải bó xôi, măng tây, trứng, cá biển hay hải sản… Đây đều là những món ăn giàu axit folic, choline, omega-3 và DHA - những dưỡng chất tốt cho việc hình thành tế bào não, kích thích phát triển trí não và trí nhớ.

3 tháng giữa thai kỳ là giai đoạn phát triển trí não, việc mẹ bầu bổ sung các thực phẩm giàu protein như sữa, các loại hạt; giàu sắt như thịt, cá, củ dền; giàu kẽm như nấm, tôm, thịt bò… trong bữa ăn hết sức cần thiết. Bởi các dưỡng chất này đều là dinh dưỡng, đóng vai trò đưa ôxy đến tế bào não, hình thành cấu trúc não và kích hoạt vùng phát triển thông tin ở não.

Ở 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu hãy ăn nhiều các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, sữa chua, các loại hạt và thực phẩm giàu vitamin D, giúp quá trình hình thành nếp nhăn trên bề mặt não của trẻ hoàn thiện nhất.

Sữa bầu - bí quyết để con yêu phát triển toàn diện từ trong bụng mẹ

Ngoài việc sử dụng các thực phẩm kể trên, mẹ bầu cần chú ý bổ sung đầy đủ vitamin như vitamin A, D, C, B…và khoáng chất cần thiết khác như canxi, magie… để mẹ luôn khỏe mạnh và thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não.

Tuy nhiên, chế độ ăn hàng ngày của mẹ bầu thường không cung cấp đủ nhu cầu vitamin, khoáng chất hoặc có một số loại dưỡng chất cơ thể không tự tổng hợp được. Lúc này, nguồn dinh dưỡng từ sữa bầu trở thành lựa chọn tối ưu, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho các mẹ trong quá trình mang thai.

Bổ sung dinh dưỡng từ sữa bầu sẽ giúp mẹ khỏe, bé thông minh. Ảnh: Shutterstock
Bổ sung dinh dưỡng từ sữa bầu sẽ giúp mẹ khỏe, bé thông minh. Ảnh: Shutterstock

Trong các loại sữa chuyên biệt dành cho phụ nữ mang thai, Nuti IQ Mum Gold là giải pháp dinh dưỡng toàn diện với 5 tác động trong một hộp sữa. Sản phẩm chứa DHA, ARA, ALA, LA, lutein, cholin giúp phát triển não bộ và thị giác; probiotics (FOS/ Inulin) giúp mẹ ngăn ngừa táo bón thai kỳ; sắt, vitamin, khoáng chất và axit folic giúp tăng cường đề kháng cho mẹ, phòng ngừa dị tật cho con; nano canxi và vitamin D3 hỗ trợ quá trình phát triển hệ xương răng, chiều cao và hình thành mầm răng sữa cho con, phòng ngừa nguy cơ loãng xương và chứng cao huyết áp thai kỳ cho mẹ.

Nuti IQ Mum Gold giàu canxi giúp mẹ bầu ngăn ngừa đau lưng, chuột rút; giàu axit folic giúp bé yêu phòng ngừa dị tật ống thần kinh. Mẹ bầu sẽ thấy khỏe mạnh hơn, giảm thiểu tình trạng thiếu máu trong giai đoạn mang thai nhờ hàm lượng sắt có trong sữa. Hệ tiêu hóa của mẹ bầu cũng hoạt động ổn định, khắc phục được các hiện tượng rối loạn tiêu hóa trong thai kỳ nhờ lượng chất xơ tiêu hóa cần thiết được bổ sung trong thành phần của sữa.

Đặc biệt đối với thai nhi, thành phần trong sản phẩm cũng có hàm lượng cao axit folic, omega-3, tốt cho sự hình thành và phát triển hệ thần kinh của bé. Tùy vào từng giai đoạn cần thiết của thai kỳ, mẹ có thể tăng dần lượng sữa bổ sung mỗi ngày, từ 1 cốc đến 2-3 cốc để các chất dinh dưỡng hấp thu tối đa và hiệu quả nhất.

 

Xem thêm thông tin về Nuti IQ Mum Gold tại http://bit.ly/399wkJu.

Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood

281-283 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4, TP.HCM.
Điện thoại: (028) 38 255 777.

Khanh Châu

 

 

Được tài trợ bởi Nutifood

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI