Điều trị bệnh cơ tim phì đại bằng phương pháp thông tim can thiệp tại Bệnh viện FV

20/06/2023 - 15:28

PNO - Cụ bà 72 tuổi bị bệnh cơ tim phì đại tắc nghẽn nguy hiểm vừa được Bệnh viện FV cứu chữa thành công nhờ biện pháp thông tim can thiệp. Trước đây, để điều trị bệnh lý nguy hiểm này, bệnh nhân phải trải qua cuộc đại phẫu; hiện nay, người bệnh có thể được chữa khỏi nhờ thủ thuật thông tim can thiệp, chỉ mất khoảng 1 tiếng và ra viện sau 48 giờ.

Đây là một kỹ thuật cao, rất hiếm trung tâm tim mạch thực hiện được bởi cần có trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm và vật tư trang thiết bị phục vụ các thủ thuật tim mạch luôn sẵn sàng.

Clip cứu cụ bà 72 tuổi bị cơ tim phì đại tắc nghẹn nặng bằng phương pháp thông tim can thiệp: https://www.youtube.com/watch?v=LTPYMZGa-bM 

Bệnh cơ tim phì đại sẽ có những nhóm triệu chứng: khó thở, ngất xỉu (có người bị ngất nhiều lần), đau tức ngực; một số người tuy không có triệu chứng nhưng người nhà có tiền sử cơ tim phì đại nên họ có ý thức đi bệnh viện để kiểm tra, theo dõi. Người bệnh sẽ được khám lâm sàng sau đó siêu âm tim, điện tim, CT hoặc MRI tim. Ngoài ra, ở FV còn có test gen di truyền giúp tầm soát và dự phòng bệnh.

Bác sĩ Hồ Minh Tuấn và ê-kíp khoa Tim, Bệnh viện FV thực hiện thủ thuật thông tim can thiệp cho bệnh nhân - Ảnh: FV
Bác sĩ Hồ Minh Tuấn và ê-kíp khoa Tim, Bệnh viện FV thực hiện thủ thuật thông tim can thiệp cho bệnh nhân - Ảnh: FV

FV có lợi thế đầu tư phòng cathlab hiện đại, vật tư trang thiết bị phục vụ các thủ thuật tim mạch luôn sẵn sàng và đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao. Để biết thêm về điều trị bệnh cơ tim phì đại, bạn đọc có thể liên hệ Bệnh viện FV qua số máy: (028) 5411 3333.

Châu Khoa

Nguồn: FV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI