Điều khiển giao thông, giảm ùn tắc nhờ công nghệ mới

12/10/2015 - 06:42

PNO - Đưa ứng dụng công nghệ để điều khiển giao thông được TP. HCM đưa vào nhằm giảm ùn tắc giao thông.

TP. HCM đưa ứng dụng công nghệ điều khiển đèn tín hiệu để giảm ùn tắc giao thông. Công nghệ này được áp dụng đầu tiên cho tuyến đường Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt với tổng chiều dài 20 km.

Dieu khien giao thong, giam un tac nho cong nghe moi
Một số đoạn trên đường Võ Văn Kiệt vẫn thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm.

 Là tuyến đường đầu tiên ở TP ứng dụng công nghệ mới điều khiển đèn tín hiệu giao thông, đến nay, sau nhiều tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường Mai Chí Thọ - Võ Văn Tần đã phát huy hiệu quả, nhanh chóng giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến đường này, khiến cho việc di chuyển của người tham gia giao thông trở nên dễ dàng hơn.

Từ trung tâm, nhân viên điều khiển giao thông quan sát qua hệ thống camera được lắp tại những chốt đèn tín hiệu ở các trục giao thông. Từ đó, có thể điều khiển tín hiệu đèn phù hợp để cho lượng phương tiện giao thông đồng đều, thông thoáng, giảm tình trạng ùn tắc hàng giờ.

Ngoài ra, trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông đã đưa ra nhiều “chiến lược” đèn tín hiệu giao thông để giải quyết kịp thời ngay khi có hiện tượng ùn tắc xảy ra trên các tuyến đường.

Nhờ việc sử dụng công nghệ vào việc điều khiển giao thông giúp cho người dân và phương tiện tham gia giao thông di chuyển dễ dàng và thuận tiện hơn.

Đ.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI