Điều chuyển chánh thanh tra Sở GTVT TP. HCM về phòng tổ chức cán bộ

08/07/2016 - 05:46

PNO - Ngày 4/7, Sở GTVT TP.HCM cho biết, từ ngày 1/7, ông Lê Vĩnh Phát - Chánh thanh tra Sở GTVT đã được chuyển về làm Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở này.

Ông Vũ Việt Hà - Phó chánh thanh tra Sở GTVT tạm thời thay ông Phát.

Trước đó, ông Phát bị Công ty xe khách Phương Trang “tố” có hành vi gây nhũng nhiễu doanh nghiệp và có dấu hiệu bao che cho xe khách liên tỉnh giả danh xe hợp đồng, bến xe khách lậu hoạt động tại TP.HCM. UBND TP đã yêu cầu giám đốc Sở GTVT khẩn trương xác minh, giải quyết đơn tố cáo theo quy định.

Dieu chuyen chanh thanh tra So GTVT TP. HCM ve phong to chuc can bo
Ông Lê Vĩnh Phát - Chánh thanh tra Sở GTVT đã được chuyển về làm Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở này - Ảnh Internet 

Liên quan nội dung đơn tố cáo của Công ty Phương Trang, ông Lê Vĩnh Phát cho biết, ông đã giải trình các nội dung liên quan với tổ xác minh của Sở GTVT. Theo đó, lá đơn xuất phát từ việc công ty này bị Thanh tra Sở GTVT thanh tra ba lần trong một năm (từ tháng 8/2015 đến nay) và có một doanh nghiệp mở một bến đón, trả khách tại Q.5.

Theo ông Phát, việc thanh tra đột xuất là theo chỉ đạo của Ủy ban ATGT quốc gia và giám đốc Sở GTVT (một lần do ông Nguyễn Thành Chung ký, hai lần còn lại do ông Bùi Xuân Cường ký). Lý do thanh tra là trước đó xe của công ty này gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng (như vụ tai nạn trên cầu vượt Cây Gõ, vụ tai nạn ở Lâm Đồng, xe Phương Trang rượt đuổi xe khác trên Quốc lộ 1). Sau ba lần thanh tra, một số vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định của đơn vị này bị phát hiện như: lái xe chạy liên tục hơn 10 giờ , lái xe không có hợp đồng lao động, không được đóng bảo hiểm…

Riêng nội dung tố cáo ông Phát bao che cho xe khách giả danh xe hợp đồng, bến xe lậu hoạt động… ông Phát cho rằng cái khó hiện nay là doanh nghiệp mở văn phòng hoạt động có giấy phép kinh doanh, thanh tra Sở không thể tùy tiện xử phạt, chưa kể quy hoạch bến bãi xe khách trên toàn địa bàn TP đến nay chưa có, nếu xử phạt doanh nghiệp lập bến bãi sai quy hoạch thì không đủ cơ sở.

T. Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI