Diễn viên trên sóng giờ vàng: Dày đặc nên hóa nhàm

17/05/2021 - 07:13

PNO - Gần đây, phim giờ vàng trên các đài truyền hình liên tục có nhiều diễn viên xuất hiện từ dự án này sang dự án khác.

Hiện VTV đang phát sóng ba phim Việt khác nhau. Diễn viên Quỳnh Kool đang đảm nhận vai Minh Ngọc trong phim Hướng dương ngược nắng và vai Hoàng My trong phim Hãy nói lời yêu. Với hai phim, nữ diễn viên xuất hiện liền mạch từ thứ Hai đến thứ Sáu trên VTV3.
NSND Công Lý và diễn viên Doãn Quốc Đam cũng vừa xuất hiện ở Hướng dương ngược nắng Hương vị tình thân (phát sóng từ thứ Hai - thứ Sáu trên VTV1). Với Doãn Quốc Đam, trước hai phim hiện tại, Hồ sơ cá sấu - phim giờ vàng có sự tham gia của anh cũng vừa hết. Nam diễn viên Mạnh Trường vừa kết thúc Hồ sơ cá sấu, đã lại có mặt trong Hương vị tình thân, trước đó là Tình yêu và tham vọng. Diễn viên Việt Anh cũng liên tục xuất hiện từ Hồ sơ cá sấu sang Hướng dương ngược nắng.

Diễn viên Quỳnh Kool với tạo hình không khác biệt trong Hướng dương ngược nắng và Hãy nói lời yêu
Diễn viên Quỳnh Kool với tạo hình không khác biệt trong Hướng dương ngược nắng  Hãy nói lời yêu


Sẽ không có gì đáng nói nếu mỗi nhân vật đều có sự khác biệt, không bị trùng lặp. Tuy nhiên, các diễn viên đang lặp lại tính cách, tạo hình của những vai diễn trước đó, khiến phần diễn xuất thiếu đi sự đột phá, mới mẻ.

Trong hai bộ phim Quỳnh Kool tham gia, hai nhân vật cô đảm nhận có sự tương đồng về gia cảnh, nhưng tính cách không bị trùng lặp. Minh Ngọc, Hoàng My đều là tiểu thư nhà giàu, nhưng nếu Ngọc ham chơi, sống buông thả, thì My là cô nữ sinh học giỏi, tự lập, không muốn bị ba mẹ áp đặt.

Dù tính cách, số phận nhân vật có khác nhau, nhưng tạo hình của Quỳnh Kool hoàn toàn không thay đổi, nên dễ gây nhầm lẫn. Quỳnh Kool ở cả hai phim vẫn để một kiểu tóc đen dài, ăn mặc thời trang. Những tập phát sóng gần đây, tính cách nhân vật Ngọc trong Hướng dương ngược nắng thay đổi, cô dần hiểu chuyện hơn sau khi phạm nhiều lỗi lầm, nên vô tình làm tăng sự giống nhau giữa hai nhân vật.

Doãn Quốc Đam chuyên trị vai phản diện. Trong Hồ sơ cá sấu, anh vào vai Cương “Chột” - một cảnh sát bị lập mưu đuổi khỏi ngành, điên cuồng tìm kẻ thù để trả hận. Với Hướng dương ngược nắng, anh đảm vai Phúc - một nam tử hán từng vào tù ra tội, sống trọng nghĩa tình. Trong Hương vị tình thân, anh vào vai ông bố phạm tội, vì ngồi tù nên giao con cho người khác và trốn tránh trách nhiệm. Những dạng vai hao hao về số phận và không khác biệt về cách tạo hình của Doãn Quốc Đam không tạo được bất ngờ với người xem.

Tuy nhiên, vẫn có những sự khác biệt đáng ghi nhận như NSND Công Lý. Nếu trong Hướng dương ngược nắng, anh vào vai lão Vụ mưu mô, tham địa vị thì trong Hương vị tình thân, vai ông bố tảo tần, thương con của anh khác hoàn toàn nhân vật phản diện kia. 
Sau mỗi dự án truyền hình, diễn viên luôn cần một khoảng nghỉ để tránh lặp lại hình ảnh của chính mình. Càng tinh lọc mỗi lần xuất hiện, diễn viên càng dễ tạo ra bất ngờ và thể hiện được sự đa dạng. 

Đối với diễn viên, nếu liên tục được mời, cần chọn các vai diễn có sự khác biệt, tránh giẫm chân chính mình và gây nhàm chán cho khán giả.

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI