Dịch tả heo châu Phi diễn biến phức tạp tại hơn 80 xã, phường ở Đắk Lắk

01/12/2021 - 10:42

PNO - 83 xã, phường trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có dịch tả heo châu Phi, số heo mắc bệnh và tiêu hủy lên đến gần 7.000 con.

Ngày 1/12, ông Thủy Lệ Vũ, Phó chi Cục trưởng phụ trách Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk cho biết, dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp.

Hiện 83 xã, phường, thị trấn của 14/15 huyện của tỉnh đã có dịch tả heo châu Phi, trong đó số heo mắc bệnh và tiêu hủy lên đến gần 7.000 con.

 Dịch tả lợn châu Phi đang hoành hành tại Đắk Lắk
Dịch tả heo châu Phi xuất hiện tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Trước tình hình trên, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị các địa phương có dịch tả heo châu Phi thực hiện nghiêm công tác tiêu độc, khử trùng. Đối với các trang trại có dịch, phải khoanh vùng, cách ly, cấm người ra vào, đồng thời thường xuyên phun hóa chất tiêu độc, khử trùng để hạn chế dịch lây lan. Các hộ dân có heo mắc bệnh phải báo ngay cho chính quyền địa phương, tiêu hủy heo bệnh, chết, tuyệt đối không được bán, mổ thịt...

Mặt khác, Chi cục đã cấp cho 15 huyện trên địa bàn 6.000 lít hóa chất để phun tiêu độc, khử trùng. “Đối với các chốt kiểm dịch động vật phải tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vận chuyển động vật không rõ nguồn gốc...” - ông Thủy Lệ Vũ cho hay.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI