Đi đâu với chồng tôi cũng ngán ngẩm, vì anh ấy quá bê bối, xuề xòa

06/05/2022 - 10:21

PNO - Chẳng ai có thể sống đời thực như... diễn trên sân khấu thời trang suốt ngày được. Nhưng tự nhiên, thoải mái ở mức độ nào mới là điều đáng bàn.

Chị Hạnh Dung thân kính,

Mới cưới có ba năm mà chồng em đã "thay hình đổi dạng" đến mức không thể nào nhận ra. Khi ở nhà, anh ấy chỉ thích mặc những chiếc quần đùi cũ dây thun đã chùn, nhão, khiến nó cứ luôn tuột xuống nửa mông. Ăn uống thì húp sì soạp, hút thuốc ở bất cứ nơi đâu, và cái gì có đáy cũng đều trở thành gạt tàn thuốc.

Ngay cả khi đi ra ngoài, anh ấy cũng không cố gắng giữ gìn hình ảnh cho vợ một chút nào. Anh ấy lê dép loẹt quẹt dù có đi ăn nhà hàng. Áo chưa kịp ủi cũng mặc đi làm. Chẳng hiểu sao, áo quần nào của anh ấy cũng có vết gì đó, khi thì đồ ăn, khi thì vệt sơn, có khi còn thủng vì tàn thuốc. Bảo bỏ đi thì anh ấy nói còn mới.

Bây giờ nhiều khi em ngại đi đâu với chồng vì những cử chỉ cẩu thả, tự nhiên thái quá của anh ấy. Nhắc nhở thì anh ấy nói anh ấy muốn sống thoải mái, đúng với bản chất tự nhiên của anh ấy. Anh nói ghét những người làm màu, làm bộ làm tịch. Rằng dù có cũ, xấu, nhưng mọi thứ của anh ấy đều sạch sẽ thì có làm sao... Rằng ở nhà mà cũng cứ phải như ngồi hội nghị anh ấy khó chịu lắm.

Điều làm em sợ nhất là con sẽ bắt chước anh ấy. Làm sao để thay đổi anh ấy, chứ càng ngày em càng ngán chồng, dù ngoài những điều đó ra, anh là người chồng rất tốt, có trách nhiệm, yêu thương vợ con và gia đình.

Lê Thanh Ngà

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thanh Ngà thân mến, 

Chẳng phải chỉ đàn ông đâu em, mà cả phụ nữ chúng ta, rất nhiều người có khuynh hướng "chủ quan" trong đời sống vợ chồng: khi còn yêu đương, hẹn hò thì ráng giữ hình ảnh đẹp đẽ, tươm tất, tới khi lấy nhau rồi cho rằng không cần phải giữ gìn nữa, bắt đầu xuề xòa, buông thả.

Thực tế thì điều này sẽ có không ít thì nhiều ở mọi người. Bởi chẳng ai có thể sống trong đời thực mà cứ như... diễn trên sân khấu thời trang suốt ngày được. Như thế thì mệt mỏi lắm. Thế nhưng tự nhiên, thoải mái ở mức độ nào, đó mới là điều đáng bàn.

Phân tích như thế để em có cái nhìn thông cảm hơn, bớt khắt khe với chồng, như vậy mới dễ chỉnh sửa anh ấy. Chứ nếu không, chỉ cần không khéo léo, quá lời một chút, thì đã lại thành đánh giá nhau là làm màu... như chồng em nói. Nhưng còn tệ hơn, khi cả hai cùng bị áp lực vì khó chịu, bực bội do phải chịu đựng nhau. Và nhất là không làm gương được cho con cái như lo lắng của em.

Theo Hạnh Dung, giải pháp cho vấn đề này có hai việc: Thứ nhất em hãy xem xét lại những kiểu quần áo mà anh ấy thích mặc, để có thể "sắm" cho anh ấy những set đồ chất liệu linen tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu lại phong cách. Kể cả giày dép cũng vậy, em có thể mua một vài đôi phù hợp với từng điểm đến. Trong nhà thì mua vài cái gạt tàn kiểu cách lạ mắt, để ở khắp nơi, nhất là những chỗ anh ấy hay ngồi. 

Nói chung Hạnh Dung không thể nào kể ra hết được những tiểu tiết em cần phải làm để khắc phục tính xuề xòa của chồng, và thật ra là em cũng sẽ phải mất công, thậm chí mất tiền... một thời gian để thay đổi anh ấy, khiến anh ấy quen rằng: đàn ông cũng cần phải đẹp, phải phong cách mọi lúc mọi nơi. Nhưng cái đep và phong cách ngày nay cũng đã rất ứng dụng, thực tế, không có vẻ màu mè, làm kiểu như anh ấy nghĩ.

Bên cạnh việc thay đổi tủ đồ của anh ấy, thì em cũng cần khéo léo nhắc nhở. Thay vì càu nhàu, khó chịu, em hãy biến mọi việc thành chuyện đùa, những nhắc nhở thành sự chăm chút, giữ gìn cho nhau. Khi cần cũng có thể kéo cả con cái vào cuộc, như là hỏi các con ba mẹ ăn mặc vầy đẹp không... Được con khen và làm theo, nhất là những khi đi chơi, cả nhà có cùng style ăn mặc, chắc rồi anh ấy cũng sẽ thấy thích thú.

Biết là chồng tốt, có trách nhiệm, yêu thương vợ con rồi thì mình cố gắng chút xíu, thử cải tạo anh ấy xem sao, chứ đừng ôm vào lòng sự bực bội em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI