ĐH SP1: Rút-nộp hồ sơ "nước rút" và chuyện khốn khổ của thí sinh

15/08/2015 - 06:13

PNO - Mỗi thí sinh đi rút - nộp hồ sơ tại ĐHSP 1 ngày hôm qua là những câu chuyện khốn khổ đến mệt mỏi khác nhau.

15h 30, 14/8/2015 PV báo Phunuonline có mặt tại trường đại học Sư phạm 1 Hà Nội. Lúc này, thí sinh và người nhà vẫn ngồi chờ rất đông để được xét duyệt hồ sơ, hoặc rút hồ sơ.

Gặp gỡ và trò chuyện với các em về lý do việc rút - nộp hồ sơ, PV báo Phunuonline được biết đằng sau những lo lắng ấy là những câu chuyện khác nhau mà mỗi thí sinh đang phải trải qua. Điều đó không chỉ diễn ra tại trường đại học Sư phạm 1 mà còn nhiều trường khác khi mà thời điểm nộp - rút hồ sơ đang bước vào giai đoạn "nước rút".

DH SP1: Rut-nop ho so
Hồ sơ rút - nhập trong ngày của Đại học Sư phạm Hà Nội 1.

Tiếp xúc với bạn Nguyễn Thị Nhường (quê Nghệ An). Nhường chia sẻ đã từng đăng ký nguyện vọng 1 vào khoa Sư phạm Ngữ Văn của trường đại học Sư Phạm 1. Nhưng do theo dõi bảng thông tin điểm số được cập nhật thường xuyên của trường, Nhường tính toán thấy các bạn điểm số rất cao.

Vì vậy, ngay hôm sau khi nộp hồ sơ xét tuyển, Nhường lên trường xin rút lại hồ sơ để đăng ký tại trường đại học Vinh (Nghệ An). Các thầy cô đại học Sư phạm 1 đã hướng dẫn tận tình công đoạn rút hồ sơ của Nhường. Nhường đã yên tâm về tận Nghệ An để đăng ký xét tuyển.

Tuy nhiên về đến Nghệ An thì được thông tin là vẫn còn danh sách trên trang web của Sư phạm 1. Vì vậy Nhường không được đăng ký nguyện vọng 1 tại đại học Vinh.

"Lúc đó em rất hoang mang vì không biết phải làm thế nào" và Nhường quyết định ra Hà Nội một lần nữa để hỏi về việc này. Vừa bước chân tới Hà Nội, Nhường vội vàng chạy đến đến bàn tư vấn để trình bày vấn đề trong tình trạng mồ hôi đầm đìa áo vì sợ sắp hết giờ. Thầy giáo đã hướng dẫn em lên phòng đào tạo để xin xóa lại tên.

DH SP1: Rut-nop ho so
Thí sinh đứng chờ theo thứ tự để xin rút hồ sơ tại Đại học SP HN 1.

Không giống với hoàn cảnh của Nhường, thí sinh Hoàng Thị Linh (Lào Cai) lại gặp một cảnh ngộ cũng khá "éo le". Linh đã ra Hà Nội bằng xe khách một mình suốt gần chục tiếng đồng hồ. Sau đó đi xe ôm để đến đại học Sư phạm 1 nộp hồ sơ.

Hôm trước Linh đã nộp hồ sơ, nhưng chỉ sau 3 ngày, số lượng thí sinh đăng ký vào khoa ngành đó tăng đột biến. Vì vậy chiều nay Linh đến để xin rút hồ sơ nguyện vọng 1 để chọn khoa khác thấp điểm hơn vì lý do Linh thấy số lượng thí sinh đăng ký vào sư phạm văn là quá nhiều so với chỉ tiêu. Trong khi đó Linh mới được 24,5 điểm mà cơ hội đỗ gần như không có.

Vì thấp thỏm lo sợ không dám về Lào Cai ngay, cô bé đã phải ở nhờ nhà một người bác ở Hà Nam gần đó. Đến nay Linh đã phải thay đổi hồ sơ 3 lần. Mỗi lần thay đổi Linh đều phải đi xe ôm từ Hà Nam lên Hà Nội để làm đơn và chờ cả mấy tiếng đồng hồ để được đến lượt mình.

Bạn Nguyễn Thanh Tùng (Hà Nội) cũng có những chia sẻ hết sức bức xúc về việc đến giờ Tùng vẫn chưa nhận được kết quả phúc khảo của mình. Bởi thế hiện tại Tùng vẫn chưa đăng ký được trường nào.

Lo lắng và chờ đợi cả tuần nay, Tùng quyết định lên tận địa điểm dự thi để hỏi nhưng thí sinh này vẫn chưa được hồi âm một cách chính xác, cụ thể. Điều này khiến Tùng vô cùng lo lắng.

"Họ bảo em ngày mai mới hết hạn nên cứ chờ xem. Thực sự em không thể chờ được nữa. Em đã chờ 3/4 thời gian rồi. Nhìn các bạn đăng ký rồi lại rút em thấy mọi thứ đang rất khó khăn. Muộn như vậy em sợ mình sẽ không kịp mất" - Tùng tâm sự.

Hạn rút - nộp hồ sơ - đang vào giai đoạn gấp rút. Chỉ còn 5 ngày nữa sẽ hết hạn. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, thời điểm này mọi thứ vẫn đang đổ dồn lên các thí sinh khiến nhiều thí sinh rất vất vả, mệt mỏi và lo lắng.

Minh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI