Đẹp ngỡ ngàng bánh xôi hoa đậu

03/02/2018 - 07:11

PNO - Xôi hoa đậu - một món ăn đang được nhiều chị em biết đến, có thể thay thế cho bánh kem trong các dịp sinh nhật, cưới hỏi, thôi nôi, ngày giỗ,…

Lúc chúng tôi đến, chị Thoa - chủ thương hiệu bánh xôi hoa đậu đang kèm gần 10 học viên làm món bánh thú vị từ xôi và đậu xanh kết hoa. Trong gian bếp nhỏ nhắn, gần 10 học viên đang tỉ mẩn bắt từng bông hoa.

Dep ngo ngang banh xoi hoa dau
 

Chia sẻ về món ăn được biến tấu đầy thú vị, chị Thoa cho biết đã bắt đầu làm bánh xôi hoa đậu được hơn 2 năm tại TP.HCM. Khi còn là du học sinh Úc, vì đam mê làm bánh, chị xin vào các hiệu bánh nổi tiếng tại Úc để trao dồi thêm.

Dep ngo ngang banh xoi hoa dau
 

Trở về Việt Nam, chị đã làm thành công món bánh mì hoa cúc nổi tiếng của Pháp. Hai năm trở lại đây, nắm bắt được thị trường bánh rất "nhạy cảm" với những nguyên liệu mới, chị học tiếp công thức làm bánh xôi đậu của Nhật.

Tuy nhiên, công thức này chỉ áp dụng cho loại đậu trắng, nhưng về sau thấy đậu xanh có nhiều ưu điểm, chị chuyển hẳn sang loại đậu này và thiết kế món bánh xôi hoa làm từ đậu xanh mang thương hiệu riêng của mình.

Dep ngo ngang banh xoi hoa dau

Chị Thoa cho biết, món xôi hoa đậu tuy khá dễ học và làm nhưng lại rất kỳ công. Trước đây đã có nhiều tiệm bánh làm thử nhưng không đi đường dài được. Để làm ra món xôi hoa đậu xanh, ngoài việc nấu xôi thì đậu xanh sau khi mua tại chợ về sơ chế, nấu và pha màu để làm tiếp công đoạn bắt hoa.

Dep ngo ngang banh xoi hoa dau
 
Dep ngo ngang banh xoi hoa dau
 

“Trung bình để làm ra một chiếc bánh cần thời gian từ 6-8 tiếng cho tất cả các công đoạn, tuy nhiên chúng tôi đã đặt món này là mục tiêu chính nên đầu tư máy móc, khách đặt hàng trước sẽ đảm bảo tất cả về số lượng”, chị Thoa cho biết.

Dep ngo ngang banh xoi hoa dau
 
Dep ngo ngang banh xoi hoa dau
 

Ngán bánh bông lan kem bơ, nhiều chị em đã chuyển sang đặt bánh xôi hoa đậu vào rất nhiều dịp khác nhau, từ cưới hỏi, sinh nhật, thôi nôi cho tới các ngày giỗ kỵ,…

Điều đặc biệt của chiếc bánh của tiệm chị Thoa là ở giữa bánh được phủ một lớp sốt trứng muối và chà bông để khách hàng có nhiều sự lựa chọn về hương vị.

Dep ngo ngang banh xoi hoa dau
 

Giá mỗi chiếc bánh tại đây vào khoảng 400.000 đồng cho loại kích cỡ 20cm. Ngoài ra, khách có thể đặt bánh theo yêu cầu.

Dep ngo ngang banh xoi hoa dau
 

Do bánh làm từ xôi, đậu nên để giữ hương vị, chất lượng ngon nhất, khách hàng được khuyến khích sử dụng trong khoảng 6 giờ đồng hồ.

Dep ngo ngang banh xoi hoa dau
 
Dep ngo ngang banh xoi hoa dau
 

Chị Thu Hương (quận Bình Thạnh, TP.HCM), một học viên tại tiệm bánh cho biết chị từng là khách hàng đặt mua món bánh này trong dịp sinh nhật mẹ, hình thức lẫn hương vị của bánh đều khiến người ăn cảm thấy mới mẻ, thú vị. Do vậy, chị đã tìm đến tiệm bánh để đăng ký học làm món bánh xôi hoa đậu này

"Những người lớn tuổi như mẹ mình có vẻ thích những món ăn từ xôi và đậu như thế này. Riêng về việc chọn xôi hoa đậu làm bánh sinh nhật, mình nghĩ nó còn mang lại cho người nhận ý nghĩa về sự đủ đầy. Nguyên liệu món ăn này lại rất quen thuộc, gần gũi với người Việt Nam mình nữa", chị Hương nói.

Tuy nhiên, theo chị Hương nhận xét, loại bánh xôi hoa đậu có một hạn chế là phải dùng ngay trong ngày, không để lâu vì xôi sẽ cứng lại và không còn ngon như lúc đầu.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI