Dễ thương như game show đường phố

29/08/2022 - 07:44

PNO - "Mẹ ơi con lên tivi" là một món lạ thú vị trong thực đơn game show của màn ảnh nhỏ. Xem chương trình, khán giả như được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực từ sự hồn nhiên, chất phác của người chơi và khán giả cổ vũ.

Trường quay ngoài trời (công viên, trung tâm thương mại, trường học, xóm lao động), không bày biện phông nền cầu kỳ, cũng chẳng cố định địa điểm. MC chương trình kiêm luôn tài xế chở xe quà thưởng. Người chơi hồn nhiên mặc đồ bộ, mang dép. Khán giả cổ vũ cũng ăn vận tương tự, thậm chí có người còn để nguyên áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm. Đó là những hình ảnh vừa lạ lẫm vừa dễ thương chỉ có ở chương trình Mẹ ơi con lên tivi (21g30 trên HTV7 vào thứ Ba hằng tuần) - một game show đường phố dành cho mọi lứa tuổi. 

Chương trình Mẹ ơi con lên tivi lan tỏa tiếng cười và niềm yêu thương cho người xem
Chương trình Mẹ ơi con lên tivi lan tỏa tiếng cười và niềm yêu thương cho người xem

Game show truyền hình mà đối tượng chơi là người dân giờ không còn hiếm thấy. Muốn tham gia, người chơi phải trải qua các vòng tuyển chọn, khi vào cuộc chơi phải dùng sức, dùng trí mới mong giành được chiến thắng. Nhưng game show Mẹ ơi con lên tivi không tuyển chọn người chơi, cũng không đòi hỏi họ phải phô diễn kiến thức cao siêu, hay trải qua những thử thách khó nhằn. Những trò chơi trong chương trình đơn giản, đời thường như nhảy dây, tạt lon, gấp máy bay giấy phóng thật xa, ném bóng vào rổ… Bất cứ ai rảnh cũng có thể tham gia, và dù thắng hay thua cũng đều có quà. 

Chính vì tính chất “bình dân” đó mà qua hai tập phát sóng, Mẹ ơi con lên tivi trở thành một món lạ thú vị trong thực đơn game show của màn ảnh nhỏ. Xem chương trình, khán giả như được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực từ sự hồn nhiên, chất phác của người chơi và khán giả cổ vũ. Có chị bụng bầu vượt mặt, có cô ngồi xe lăn, vài cụ bà tóc bạc cũng hăng hái xung phong thi thố.

Những màn so tài của hai đội trong những phần thi dùng sức không phân chia theo độ tuổi, giới tính để công bằng, nhưng người chơi cũng chẳng quan tâm. Bởi với họ, chỉ cần được chơi, được vui là đủ, huống hồ còn được xuất hiện trên ti vi - điều mà ít người nghèo, dân lao động nào có cơ hội trải nghiệm. Ngoài các trò chơi vui nhộn, những màn tương tác giữa MC Lê Dương Bảo Lâm và Khả Như với người chơi cũng đem lại nhiều tiếng cười. 

Trailer Mẹ ơi con lên tivi :

 

Tuy vậy, chương trình vẫn có những phút giây lắng đọng. Đó là những lúc người chơi được MC mời chia sẻ về bản thân, mong ước tương lai. Họ vừa nói vừa bật khóc vì hoàn cảnh của mình. Có người “mong quay lẹ lẹ để về đi bán mớ bánh ít trần, bánh bột lọc vì sợ để lâu thiu”, có người “mong có tiền nuôi con ăn học và chữa bệnh cho chồng”.

Nữ diễn viên Khả Như tâm sự: “Vốn dĩ giữa nghệ sĩ và khán giả luôn có một khoảng cách nhất định, chương trình Mẹ ơi con lên tivi gần như đã xóa nhòa tất cả, giúp nghệ sĩ đồng hành cùng bà con, và cảm nhận một cách gần gũi nhất tình yêu thương của mọi người. Mỗi tập với tôi đều để lại những kỷ niệm khác nhau. Tôi nhớ nhất tập ghi hình được gặp lại cô bán xôi mà tôi là mối ruột hồi trước dịch. Nghe cô kể sau một đêm ngủ dậy không còn đi được nữa, và thấy những giọt nước mắt của cô, tôi chỉ mong có phép màu xảy ra để cô đi lại được như trước”. 

Nhìn những người nghèo hào hứng vui chơi và trân trọng những phần quà mang về, dù đó chỉ là những món đồ dùng hằng ngày như nước rửa tay, dầu ăn… hay có giá trị hơn một chút như nồi chiên không dầu, nồi cơm điện… mới cảm nhận được ý nghĩa mà chương trình mang lại. Không chỉ đem đến một sự sẻ chia với người dân, nhất là người nghèo, chương trình còn tạo ra một sân chơi vận động mang tính tương tác cao để kéo mọi người lại gần với nhau hơn. 

Hương Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI