Để nữ công chức, viên chức góp thêm tài năng, trí tuệ cho Hội

27/12/2021 - 06:26

PNO - Hơn 9.000 nữ trí thức, công chức, viên chức, lao động có trình độ chuyên môn lẫn tay nghề cao tại TP.HCM vẫn chưa được phát huy hết tiềm năng, sức mạnh.

Tại Đại hội đại biểu Phụ nữ TP.HCM lần thứ XI vừa qua, nhiều đại biểu trăn trở về việc Hội LHPN thành phố vẫn chưa tập hợp đầy đủ sức mạnh của đội ngũ nữ cán bộ công chức, viên chức. Nếu thu hút được lực lượng này ở khối cơ quan đoàn thể nhà nước và khu công nghệ cao thì tổ chức Hội sẽ thêm vững mạnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Theo bà Nguyễn Thị Bích Liên - Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức TP.HCM - Công đoàn viên chức thành phố là công đoàn cấp trên với 145 công đoàn cơ sở, có hơn 60.000 công đoàn viên, trong đó có khoảng 20.000 công đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban ngành và 40.000 lao động thuộc Khu công nghệ cao, tổng số nữ công đoàn viên hơn 9.000 người. Đây là các nữ trí thức, công chức, viên chức, lao động có trình độ chuyên môn lẫn tay nghề cao. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các hoạt động để tập hợp lực lượng này không nhiều, chỉ qua các phong trào như “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các cuộc họp mặt trong những ngày kỷ niệm và một số hoạt động xã hội từ thiện của Công đoàn viên chức thành phố, chưa phát huy hết thế mạnh, tiềm năng của hơn 9.000 chị em. Và bà Liên cho rằng, việc kết nối giữa hai đơn vị Hội LHPN và Công đoàn viên chức thành phố để phát huy tiềm năng, sức mạnh của lực lượng này là vô cùng cần thiết. 

Công đoàn Công đoàn viên chức Thành phố tuyên gương nữ công đoàn viên
Công đoàn Công đoàn viên chức Thành phố tuyên gương nữ công đoàn viên
Công đoàn viên chức Thành phố trao quà cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh
Công đoàn viên chức Thành phố trao quà cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh


Nhưng kết nối bằng cách nào? Theo bà Bích Liên, hai đơn vị có thể phối hợp để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho phụ nữ về bình đẳng giới, tham mưu các chính sách về giới; giúp chị em khắc phục tư tưởng tự ti, an phận, nêu cao tinh thần tự chủ, đoàn kết, vượt khó vươn lên. Hai bên nên tích cực cùng nhau tham mưu, tạo nguồn cán bộ nữ và giới thiệu quần chúng là phụ nữ ưu tú cho Ðảng, bồi dưỡng phát triển đảng viên nữ; cùng tham mưu cơ chế, chính sách quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí sử dụng cán bộ nữ, chính sách phát triển đội ngũ cán bộ nữ, thực hiện nguyên tắc bình đẳng giữa nam và nữ về độ tuổi trong quy hoạch, đào tạo, đề bạt và bổ nhiệm. Quan trọng hơn nữa là kết nối để cùng hỗ trợ lao động nữ được tiếp cận thông tin, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới; đào tạo nghề cho lao động nữ đáp ứng yêu cầu thị trường lao động và phát huy được thế mạnh của phụ nữ. Song song đó, hai bên cũng cần quan tâm, tham mưu các chính sách về nhà ở, chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho lao động nữ làm việc tại các khu công nghiệp tập trung. 
Bà Bích Liên tin tưởng, trong thời gian tới sẽ có sự gắn kết chặt chẽ giữa hai đơn vị để lực lượng trí thức, công chức, viên chức thành phố có thêm chỗ dựa tin cậy, đồng thời cũng là cơ hội để họ phát huy hết tiềm năng, trí tuệ. 

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI