Đề nghị kỷ luật cô giáo dùng thước đánh học sinh bầm tím ở Vĩnh Long

26/12/2023 - 16:19

PNO - Cô giáo dạy toán lớp 5 gọi học sinh lên bảng làm bài tập, khi học sinh làm sai, cô dùng thước đánh em này bầm tím mông.

Ngày 26/12, theo thông tin từ Phòng GD-ĐT huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long), ông Trần Công Thành - Trưởng phòng GD-ĐT huyện - đã ký tờ trình gửi UBND huyện đề nghị xử lý kỷ luật một nữ giáo viên của Trường tiểu học Thị trấn Vũng Liêm vì vi phạm đạo đức nhà giáo, điều lệ trường tiểu học, quy tắc ứng xử trường học.

Theo báo cáo của Trường tiểu học Thị trấn Vũng Liêm, ngày 7/12, trong giờ làm bài tập toán của lớp 5/4, cô P.T.L. gọi nam sinh N.X.H. (10 tuổi, học sinh lớp 5/4) lên bảng làm bài tập.

Trường tiểu học Thị trấn Vũng Liêm nơi xảy ra vụ việc
Trường tiểu học Thị trấn Vũng Liêm 

Sau khi cô L. hướng dẫn cách làm bài, nam sinh H. vẫn không làm được. Trong lúc nóng giận, cô L. đã dùng thước đánh vào mông H. một roi và tiếp tục hướng dẫn lại nhưng em H. vẫn làm sai. Cô L. tiếp tục đánh thêm một roi nữa. Sau đó, cô L. tiếp tục hướng dẫn lại nhưng em H. vẫn làm sai.

Đến chiều tối 10/12, gia đình phát hiện trên mông bé H. có vết bầm nên rất bức xúc, truy hỏi giáo viên. Đến khoảng 6g35 ngày 11/12, cô L. gặp mẹ bé H. để xin lỗi và nhận mình đã làm sai, mong gia đình bỏ qua.

Tại cuộc họp của trường, cô L. cho rằng, nguyên nhân xuất phát từ áp lực phải đảm bảo chất lượng học sinh và kỳ vọng từ phụ huynh. Theo cô L., thời điểm này là cuối học kỳ I, một số học sinh chưa đạt kiến thức cơ bản, trong đó có H. Chính vì thế, trong quá trình dạy, cô không kiềm chế được cảm xúc, dẫn tới sự việc như trên.

Thanh Lâm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Tuấn Anh 27-12-2023 08:14:20

    Thời buổi giờ mà còn chạy đua thành tích. Còn nói là áp lực đảm bảo kỳ vọng của phụ huynh vậy cô đánh học sinh lỗi là do phụ huynh học sinh chăng?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI