Để da không bị đen, khô ráp sau khi đi bơi

28/04/2024 - 08:23

PNO - Ánh nắng mặt trời, chất Clo khử khuẩn và nước muối trong hồ bơi sẽ khiến làn da trở nên thô ráp, sạm đen.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi bơi, giải nhiệt cơ thể khỏi thời tiết nắng nóng. Nhưng nếu không muốn làn da bị xuống cấp, đen sạm, khô ráp thì chị em hãy luôn nhớ thực hiện 5 bước dưỡng da trước và sau khi đi bơi dưới đây.

1. Bôi kem dưỡng da và kem chống nắng trước khi bơi

Sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc khi đi bơi ở bể bơi ngoài trời. Đặc biệt, khi thoa kem bạn phải lưu ý đến những vùng như cổ, chân và tai. Nên chọn loại sản phẩm có khả năng chống thấm nước, chỉ số SPF 30+ PA+++ trở lên để ngăn cho làn da không bị sạm đen.

Tiến sĩ - bác sĩ da liễu Estee Williams (Trung tâm Y tế Mount Sinai - Mỹ) cho biết trước khi thoa kem chống nắng bạn hãy thoa kem dưỡng cho da, bởi chất Clo để khử trùng, ngăn chặn vi khuẩn trong hồ bơi sẽ khiến làn da bị đỏ, khô, ngứa ngáy.

Việc thoa một lớp kem dưỡng trước khi bơi sẽ giúp tránh được điều này. Các sản phẩm có chứa dầu, glycerrin… sẽ tạo một lớp màng bảo vệ ngăn không cho hóa chất tiếp xúc với làn da. Hãy nhớ bôi kem dưỡng và kem dưỡng ẩm một lớp dày trước khi xuống hồ khoảng 30 - 40 phút.

2. Lau khô người ngay sau khi lên khỏi mặt nước

Nhiều người có thói quen nằm dài bên hồ, thưởng thức một ly cocktail và tắm nắng sau khi bơi. Tuy nhiên đây là điều sai lầm lớn khiến làn da xuống cấp. Việc để cho da tự khô sẽ khiến độ ẩm trên da bị thất thoát làm da trở nên khô ráp thêm. Do đó, sau khi bơi xong bạn cần dùng khăn mềm và lau khô người ngay lập tức. Tiếp đến là thực hiện các bước chăm sóc da.

3. Đi tắm và thoa kem dưỡng

Sau khi bơi xong, đừng đợi về đến nhà mới đi tắm vì các chất hóa học sẽ có thời gian thẩm thấu và gây hại cho da. Vậy nên ngay sau rời bể bơi bạn hãy tắm lại ngay bằng nước sạch.

Theo Học viện da liễu Mỹ thì bạn nên sử dụng sữa tắm dịu nhẹ để cân bằng độ pH. Đừng quên thoa thêm một lớp kem dưỡng hoặc hoặc tinh dầu để tăng cường dưỡng chất, khôi phục độ ẩm cho da.

4. Dưỡng hồi phục da

Sau khi về nhà nếu làn da có hiện tượng ửng đỏ, bong tróc thì lập tức sử dụng kem dưỡng có khả năng dưỡng ẩm sâu, kết cấu đặc để phục hồi làn da. Để tăng cường hiệu quả chăm sóc da, chị em có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như dưa leo, sữa chua, mật ong, bột yến mạch… để dưỡng da tươi trẻ hơn.

5. Đừng quên bổ sung nước

Đi bơi dễ khiến da mặt gặp tình trạng khô ráp, sạm đen. Bởi vậy sau khi đi bơi hãy nhớ làm sạch da bằng sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ các tác nhân gây hại cho da, đồng thời nên kết hợp thoa kem dưỡng cấp ẩm cho da tức thời.

Đừng quên bổ sung nước cho cơ thể trước và sau khi xuống hồ bơi. Khi bạn uống đủ nước sẽ hỗ trợ da trở nên căng mướt, mịn màng hơn.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep