Chọn mỹ phẩm dưỡng da ngăn ngừa mụn mùa hè

29/03/2024 - 19:52

PNO - Khi nhiệt độ tăng cao, nắng nóng kéo dài khiến da dễ bị tổn thương, kích ứng và nổi mụn. Do đó, chị em cần lưu ý lựa chọn mỹ phẩm đúng cách để ngăn ngừa mụn.

Một trong những nỗi lo khi mùa hè đến chính là da thường dễ bị nổi mụn, vì khi trời nóng, da càng tiết nhiều dầu hơn, cùng với khói bụi và vi khuẩn là ''điều kiện thuận lợi'' để mụn phát triển.

Để ngăn ngừa tình trạng mụn mọc nhiều mùa hè, chị em hãy ''bỏ túi'' ngay những cách lựa chọn mỹ phẩm dưỡng da phù hợp dưới đây.

Sữa rửa mặt làm sạch sâu da

Những ngày hè nắng nóng, làn da thường ở trạng thái đổ mồ hôi, da nhiều dầu nhờn hơn. Làn da chứa nhiều dầu nhờn sẽ tạo môi trường thuận lợi để mụn sinh sôi. Chính vì vậy, làm sạch da mặt là điều nhất định không được bỏ qua.

Làm sạch da với sữa rửa mặt là một trong các bước chăm sóc da cơ bản, nhưng cực kì quan trọng, giúp rửa lớp dầu thừa trên da, giữ da luôn sạch, thông thoáng và không lo bị mụn.

Mỗi ngày, bạn cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, trong quá trình rửa mặt với sữa rửa mặt, hãy massage da mặt để các dưỡng chất được thấm sâu, kích thích đàn hồi và giảm quá trình lão hóa của da.

Nên ưu tiên dùng các dòng sữa rửa mặt chứa thành phần từ thiên nhiên để đảm bảo làn da không bị kích ứng, dị ứng khi sử dụng.

Kem chống nắng không chứa dầu

Dù là mùa đông hay mùa hè, ngày mưa hay ngày nắng, thì kem chống nắng vẫn là “trợ thủ đắc lực” để bảo vệ làn da. Tuy nhiên vào mùa hè, chị em nên lưu ý chọn loại kem chống nắng chứa dầu để tránh gây mụn. Hãy xem kỹ thành phần kem chống nắng, được gắn mác oil-free (không chứa dầu) và non-comedogenic (không gây tắc lỗ chân lông).

Bôi kem chống nắng lên mặt trước khi tiếp xúc với ánh nắng khoảng 20 – 30 phút. Bên cạnh đó, hãy bôi 1 lớp kem chống nắng vừa đủ cho da, không nên thoa quá dày.

Kem dưỡng ẩm mềm mịn da

Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, cơ thể sẽ bài tiết mồ hôi để làm mát, quá trình này làm thất thoát độ ẩm dưới da, khiến làn da trở nên khô ráp, sần sùi. Do đó, dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt là điều không thể thiếu.

Kem dưỡng ẩm có khả năng bổ sung lượng nước cần thiết cho làn da, giúp làm giảm sự mất nước từ lớp biểu bì. Khi thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày, làn da sẽ được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết, da căng mịn, mềm mại và tràn đầy sức sống hơn.

Đồng thời, kem dưỡng ẩm còn giúp quá trình trang điểm của phái đẹp dễ dàng hơn, giúp lớp phấn bám dính và mịn màng hơn rất nhiều.

Nếu ngày thường bạn dùng sản phẩm dưỡng ẩm dạng kem, thì trong mùa hè, những dòng dạng gel, lotion sẽ thích hợp hơn đấy, vì sản phẩm vừa cung cấp đủ độ ẩm cho da mặt, vừa thẩm thấu nhanh, không gây bết rít, khó chịu làn da.

Xịt khoáng cho da

Trong thời tiết nắng hè oi bức, xịt khoáng là một trong những dòng sản phẩm dưỡng da được phái đẹp ưu tiên. Xịt khoáng giúp giảm tiết dầu hiệu quả trong mùa hè, tăng cường độ ẩm cho làn da từ 10 – 20%, làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế tác hại của môi trường tiếp xúc lên da.

Xịt khoáng cũng có khả năng chống nắng cho da, bởi chứa các thành phần như vitamin C, AHA... và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Đắp mặt nạ collagen dưỡng da

Để duy trì làn da mịn màng, khỏe đẹp, chị em cũng nên đắp mặt nạ cho da vào mùa hè. Tác động của tia tử ngoại UVA và UVB gây tổn thương lên những vùng da sẽ hủy hoại lớp trung bì và làm đứt gãy các thành phần kết nối tế bào da, đặc biệt là Collagen và Elastin nằm sâu trong da. Điều này đẩy nhanh quá trình lão hóa, hoặc khiến da bị mụn, tàn nhang, sạm và khô ráp.

Một trong những cách chăm sóc da mùa hè tốt hơn, giúp bổ sung collagen cho da, cải thiện làn da căng mượt, khỏe mạnh hơn, đó là đắp mặt nạ collagen.

Loại mặt nạ này giúp dưỡng ẩm, tái tạo da, hỗ trợ chống lại các tia cực tím. Đồng thời giúp làm đầy nếp nhăn, dưỡng da trẻ trung, căng sáng tự nhiên.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI