Dạy con: Yêu thương thôi chưa đủ!

30/05/2019 - 15:00

PNO - Yêu con là hy sinh tất cả vì con, chịu thương, chịu khó, dành những điều tốt đẹp nhất cho con… Nhưng bấy nhiêu thì chưa đủ để giúp một đứa trẻ phát triển, hoàn thiện tài năng và hình thành nhân cách tốt.

Tại hội nghị về “Vai trò của cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ con” diễn ra ngày 28/5, do Hội LHPN quận Phú Nhuận tổ chức, Thạc sĩ Lê Thị Thanh Nhã - nguyên Phó trưởng phòng Văn hóa gia đình, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP. HCM - đã giúp mọi người xác định rõ vai trò và trách nhiệm của cha mẹ trong nuôi dưỡng và giáo dục con cái.

Theo Thạc sĩ Lê Thị Thanh Nhã, điều đầu tiên, ngoài việc yêu thương và chiều chuộng con cái, cha mẹ phải thường xuyên quan sát và tâm sự để phát hiện những bất thường, cũng như khuyên dạy và hướng dẫn kịp thời.

Day con: Yeu thuong thoi chua du!
Chuyên đề nhằm thiết thực triển khai "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em", đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả đề án 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt

Khi con ở lứa tuổi vị thành niên, cha mẹ nên quan tâm đến con nhiều hơn. Cần chú ý cả việc dạy cho con cách chăm sóc sức khỏe sinh sản - một vấn đề nhạy cảm đối với lứa tuổi này - một cách tinh tế.

Day con: Yeu thuong thoi chua du!
Các bà mẹ đều rất thích thú khi theo dõi chuyên đề

Ở thời đại 4.0, cha mẹ tiếp cận công nghệ, hiện đại… để đuổi kịp con cái cũng là điều không kém phần quan trọng. Khi thật sự hiểu con mới biết được các em muốn và cần gì để có thể cho và trợ giúp kịp thời, đúng lúc một cách phù hợp nhất. Ngoài ra, cha mẹ luôn là tấm gương để con cái noi theo, nên phải cẩn trọng từ hành động và lời nói, tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con cái.

Hi Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI