Đầu năm "xông đất" Bếp Yêu thương Từ Tâm

16/02/2021 - 12:32

PNO - Mùng 5 tết, chị Đặng Thị Ánh Tú, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Chánh, TPHCM rủ chúng tôi cùng "xông đất" Bếp Yêu thương Từ Tâm ở ấp 2 của xã.

Bếp Yêu thương Từ Tâm được đặt tại nhà của hội viên Lê Thị Kim Chi. Chị Ánh Tú cho biết, chị Kim Chi là người sáng lập bếp Từ Tâm từ khoảng đầu năm 2020, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Cứ 1-2 tuần, chị Kim Chi lại nấu khoảng 40 suất cơm, hoặc bún để trao tặng những công nhân, người lao động khó khăn.

Thành viên Bếp Yêu thương Từ tâm trao quà Tết cho người khó khăn.
Thành viên Bếp Yêu thương Từ Tâm trao quà tết cho người khó khăn

Thấy hoạt động của chị Chi nhiều ý nghĩa, Chi hội Phụ nữ ấp 2, xã Bình Chánh đã vận động chị duy trì bếp ăn định kỳ hàng tuần và tăng thêm khẩu phần để giúp được nhiều người khó khăn hơn.

Chị Kim Chi nhớ lại: "Vốn làm nghề bán cơm cho học sinh, tôi và ông xã (là công an nghỉ hưu) tiện tay làm thêm phần ăn chia sẻ mọi người khi khó khăn. Lúc nghe các chị em bàn bạc, tôi thấy thuyết phục nên đồng ý ngay".

Những phần thịt kho trứng các chị nấu xong chuẩn bị vào hộp mang trao chiều 29 Tết Tân Sửu
Những phần thịt kho trứng được các chị nấu để trao tặng vào chiều 29 Tết Tân Sửu
Hàng trăm phần bún chả giò chay chuẩn bị trao tặng người khó khăn
Hàng trăm phần bún chả giò chay chuẩn bị cho người khó khăn

Vậy là tháng 7/2020, Bếp Yêu thương Từ Tâm của Hội LHPN ấp 2, xã Bình Chánh ra mắt, ngay thời điểm nhiều người vẫn còn đối diện khó khăn vì mất việc, giảm thu nhập. Mỗi tuần, theo lịch hẹn trước, Bếp Yêu thương Từ Tâm lại đỏ lửa, nấu đều đặn 200 phần cơm.

Không chỉ trao tặng những phần ăn, mùa lạnh vừa qua, các thành viên trong Bếp Yêu thương Từ Tâm còn mua áo lạnh, góp tặng người nghèo
Không chỉ trao những phần ăn, mùa lạnh vừa qua, các thành viên trong Bếp Yêu thương Từ Tâm còn mua áo ấm tặng người nghèo

Sau khi nấu trên 150 phần thịt kho trứng trao tặng công nhân, người lao động nghèo chiều 29 tết, Bếp yêu thương Từ Tâm tạm nghỉ (do gia đình chị Chi có đại tang trước tết Nguyên đán không lâu).

Vào đầu năm mới, chị Kim Chi quyết sẽ làm 100 phần bún thịt nướng chả giò. Chị cùng các chị em bàn kế hoạch cho một ngày gần nhất quay trở lại hoạt động định kỳ như cũ.

Nói về mô hình Bếp Yêu thương Từ Tâm, chị Ánh Tú chia sẻ: "Mô hình được các chị em ủng hộ nhiệt tình lắm, còn người dân thì khen ngợi không ngớt lời. Nhìn các chị em cùng chung tay, người góp tiền, người góp gạo, nhu yếu phẩm, xắn tay làm trong vui vẻ, hồ hởi mới biết sức lan tỏa của công việc thiện nguyện đầy ý nghĩa này".

"Từ sự cặm cụi, lặng lẽ của chị Kim Chi và anh Trần Công Thanh - chồng chị, sau đó là cán bộ Chi hội ấp 2, đến nay, Bếp Yêu thương Từ Tâm đã thu hút được 12 chị em cùng tham gia, chưa kể một số Mạnh Thường Quân âm thầm góp thêm cho bếp đỏ lửa mỗi tuần.

Những suất cơm, cháo, súp ấy đã giúp người già, phụ nữ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thêm ấm lòng, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật", chị Ánh Tú chia sẻ thêm.

Chị Kim Chi chuẩn bị đi giao những phần ăn đến tận nhà những người bệnh tật
Chị Kim Chi chuẩn bị đi giao những phần ăn đến tận nhà những người bệnh 

Một thành viên kể: "Năm mới chúng tôi chúc tết nhau đều kèm câu: cầu mong Bếp Yêu thương Từ Tâm cứ hàng tuần đỏ lửa. Đó không chỉ là lời chúc mà còn là quyết tâm của các chị em trong năm mới Tân Sửu".

Hạnh Chi

 

        

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI