Đạp xe hơn 1.000 cây số, dâng Đại tướng 10 gói đất quê hương

13/10/2013 - 23:39

PNO - PN - Chiều 13/10, anh Nguyễn Kim Đồng, Chủ tịch Tổ chức Hoạt động xã hội Tương Lai Xanh cho biết: sau khi biết tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất, ngày 8/10, ba thành viên của Tổ chức Hoạt động xã hội Tương Lai Xanh gồm: Vương Văn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Dap xe hon 1.000 cay so, dang Dai tuong 10 goi dat que huong

Ba sinh viên đã kịp đến Quảng Bình ngày 13/10, kính dâng 10 gói đất ở các tỉnh thành cho Đại tướng

Theo anh Đồng, khi các bạn lên ý tưởng này, tổ chức đã đồng ý bởi nó mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sâu sắc tình cảm của thế hệ thanh niên hôm nay đối với Đại tướng. “May mắn là các bạn cũng đã từng tham gia đạp xe xuyên Việt, ở mỗi tỉnh thành, tổ chức đều có các thành viên nên để hỗ trợ các bạn, khi qua mỗi tỉnh thành, chúng tôi đều phải liên hệ nhờ họ giúp đỡ”, anh Đồng nói.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, anh Vương Văn Toản nghẹn ngào nói: “Chúng tôi lấy đất ở 10 nghĩa trang, ở những nơi bị chiến tranh tàn phá ác liệt, hàng vạn người đã ngã xuống, trong đó có rất nhiều người là bạn là đồng chí của Đại tướng. Mỗi nơi lấy một chút đất dâng lên Đại tướng. Suốt quãng đường dài 1.300km, các thành viên tự túc lo ăn uống, ngủ nghỉ. Dù trên đường đi gặp rất nhiều sự cố như xe hỏng… nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hết mình vì ước nguyện được làm điều gì đó, dù là nhỏ nhất để kính dâng lên Đại tướng.

Ngoài hoạt động nói trên, cùng ngày, 103 thành viên của Tổ chức Hoạt động xã hội Tương Lai Xanh đã đạp xe từ Thủ Đức đến Dinh Thống Nhất để dự Lễ truy điệu Đại tướng. Sau khi dự Lễ truy điệu, đoàn đã đạp xe về chùa Phước Tường, Q.9 để tụng kinh, cầu siêu cho Đại tướng. “Mỗi sáng Chủ nhật, tất cả các thành viên của tổ chức sẽ tập hợp về chùa Phước Tường để tụng kinh, cầu siêu cho Đại tướng đến hết 49 ngày”, anh Kim Đồng nói.

 MAI PHAN

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu