Đào rừng Sơn La dán tem lần đầu xuống phố, có cành giá 30 triệu đồng

24/01/2021 - 09:04

PNO - Những cành đào "dán tem" lần đầu xuống phố được nhiều người dân quan tâm, có những cành lên tới 30 triệu đồng.

Tết Nguyên đán đang cận kề, nhu cầu chơi cây cảnh của người dân tăng cao. Trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), những cành đào rừng đầu tiên được dán tem truy xuất nguồn gốc đã bày bán...

Sau
Sau quyết định cấm chặt phá đào rừng chơi tết và yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý, truy xuất nguồn gốc cây đào do người dân trồng dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, hiện những cành đào rừng đầu tiên dán tem đã bắt đầu được trưng bày trên phố Hà Nội.
2
Ghi nhận của phóng viên vào chiều 23/1, hàng chục cành đào rừng đã được tiểu thương bày bán trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội). Những cành đào này đều được dán tem truy xuất nguồn gốc để tiện cho việc di chuyển, buôn bán.
Theo anh Thành, chủ nhân của xe đào này cho biết, sau khi nhận thông báo về quy định mới, anh đã thống nhất với hộ dân trồng đào về việc mua bán khoảng 50 cây. Quá trình mua bán, chính quyền địa phương đến nhà dân để xác nhận đào là của dân trồng rồi cấp tem dán cho từng cây .   Tối được cấp một số giấy tờ xác nhận là đào được mua tại Lóng Luông (Vân Hồ - Sơn La) để thuận lợi cho việc di chuyển, lưu thông. Nhà tôi mới bày bán nên đến nay chưa bán được nhiều, năm nay lượng người dân đến xem đào cũng chưa đông, chủ nhân của những cành đào dán tem chia sẻ.
Anh Thành - chủ nhân của xe đào này cho biết - sau khi nhận thông báo về quy định mới, anh đã thống nhất với hộ dân trồng đào về việc mua bán khoảng 50 cây. Quá trình mua bán, chính quyền địa phương đến nhà dân để xác nhận đào là của dân trồng rồi cấp tem dán cho từng cây. "Tôi được cấp một số giấy tờ xác nhận là đào được mua tại Lóng Luông (Vân Hồ, Sơn La) để thuận lợi cho việc di chuyển, lưu thông. Nhà tôi mới bày bán nên đến nay chưa bán được nhiều, hiện lượng người dân đến xem đào cũng chưa đông", chủ nhân của những cành đào dán tem chia sẻ.
Tôi
Theo anh Thành, có khoảng 20 cành đào đã được vận chuyển tới đây để bày bán.
Các cành đào chủ yếu là đào phai, cao từ 2- 3m. bán kính rộng 1,5 - 2m với độ tuổi từ 5 - 15 năm tùy cành.
Các cành đào chủ yếu là đào phai, cao từ 2-3m, bán kính từ 1,5-2m với độ tuổi từ 5-15 năm tùy cành.
Giá
Giá bán của những cành đào từ 3-15 triệu đồng. Cá biệt, cành đào lớn nhất lên tới 30 triệu đồng.
Theo
Theo anh Thành, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng giá đào năm nay không chênh lệch so với mọi năm.
Nhiều
Người dân đến xem đào đều kiểm tra rất kỹ tem dán và ủng hộ việc kiểm soát, buôn đào rừng để góp phần bảo vệ rừng tự nhiên của Việt Nam.
CHúng
"Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc chính quyền tăng kiểm soát về buôn đào rừng. Nếu không thì việc chặt phá ồ ạt sẽ khiến đào rừng bị tận diệt, ảnh hưởng lớn đến môi trường", ông Cường - một người xem đào - chia sẻ.

Quyền Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI