Đánh giá loa Sony SRS-XP500: Giải trí đa năng với âm thanh xuất sắc

09/12/2021 - 07:56

PNO - Dù hơi nặng so với chị em phụ nữ, nhưng Sony SRS-XP500 là mẫu loa di động sở hữu phong cách thiết kế độc đáo và dễ gây ấn tượng mạnh với âm bass sâu lắng, mê hoặc lòng người.

Sony SRS-XP500
Sony SRS-XP500

Trong phân khúc trên dưới 10 triệu đồng, Sony SRS-XP500 nổi bật là một chiếc loa cỡ lớn với ngoại hình khỏe khoắn, “cool ngầu” với 2 dải đèn tinh tế ở hai đầu loa có khả năng nhấp nháy theo nhạc. Với kích thước lớn nên loa sở hữu cân nặng khá đáng kể với trọng lượng khoảng 11kg, bên trong là 2 loa bass với đường kính 14cm và 2 loa trebble với đường kính 5cm được bảo vệ bằng lớp lưới được thiết kế mới, giúp SRS-XP500 có khả năng tái tạo được đầy đủ các ngưỡng âm trầm, âm trung và âm cao. 

Ở mặt trên, Sony bố trí dải nút nguồn, nút Bluetooth, nút phát nhạc, nút tăng giảm âm lượng và nút kích hoạt chế độ Mega Bass (tăng cường âm trầm) rất dễ thao tác.

Ở mặt sau, chúng ta có thêm một dải nút nữa bao gồm nút tắt mở đèn LED, nút kiểm tra phần trăm pin và nút Party Connect để kết nối nhiều loa với nhau. 

Chất lượng âm thanh hàng đầu cho mọi nhu cầu giải trí

Sony SRS-XP500 nổi bật với âm trầm rất độc đáo cùng chất âm trong trẻo hàng đầu của Sony. Trong không gian rộng tầm 30-35m2, Sony SRS-XP500 dễ dàng làm chủ cuộc chơi một cách trọn vẹn với âm thanh sôi động như đang trải nghiệm thực tế tại các buổi biểu diễn.

Điều này mang lại trải nghiệm khác biệt nhất là ở những nơi cần một chiếc loa có khả năng tạo ra bầu không khí sôi động và hứng khởi cho mọi người tham gia như các bữa tiệc hay sum họp gia đình. Âm thanh của Sony SRS-XP500 phát ra có sự cân đối giữa âm trầm, âm trung và âm cao chứ không phải đánh đổi giữa các âm vực. Trong đó, điểm nhấn mạnh mẽ nhất vẫn nằm ở dải âm trầm sâu lắng, bao gồm sự hiện diện của tiếng bass rất rõ ràng và chi tiết, biến hóa không ngừng theo từng sắc thái nhạc. 

Kết hợp với chế độ tăng cường âm bass có tên là Mega Bass cùng hệ thống đèn LED nhiều màu ở 2 đầu tay cầm, chúng ta có thể dùng SRS-XP500 để tái hiện lại không gian ở các quán bar, sàn nhảy hay vũ trường ngay tại chính ngôi nhà của mình mà không cần phải lắp đặt quá nhiều. 

Ngoài tính năng tăng cường âm trầm Mega BASS, bạn còn có thể kết hợp nhiều loa thông qua tính năng Connect Party hoặc sử dụng như là một dàn karaoke thông qua 2 cổng micro và chỗ gác điện thoại/máy tính bảng… Khi chúng ta mở đèn LED trong những không gian tối, ánh sáng nhiều màu sắc của XP500 đồng điệu với bài nhạc, trông rất thú vị và hài hòa. Trong khi đó, kết nối không dây cho phép người hát di chuyển dễ dàng hơn, không bị vướng bận dây nhợ.

Thời lượng pin xuất sắc

Trải nghiệm thực tế cho thấy SRS-XP500 có thể cán mốc thời lương pin công bố là 20 giờ nếu mở nhạc ở âm lượng tầm 50-60% và hơn 10 tiếng nếu sử dụng âm lượng lớn hơn. Như vậy có thể nói SRS-XP500 là một trong những loa di động có thời lượng pin lý tưởng của Sony, sẵn sàng cho mọi cuộc chơi của giới trẻ và những người sành âm. 

Tóm lại, Sony SRS-XP500 là một chiếc loa khá toàn diện về cả ngoại hình, hiệu năng cũng như tính năng. Mặc dù cân nặng có thể sẽ là một thử thách với phái nữ; nhưng chất âm đặc trưng, cũng như sự linh hoạt và ổn định trong kết nối đã giúp cho Sony SRS-XP500 trở thành một chiếc loa đáng tin cậy và có thể dùng được cho nhiều mục đích giải trí ở trong nhà và cả ngoài trời. Nhất là trong dịp nghỉ lễ cuối năm và những ngày Tết sum vầy sắp tới.

Minh Thi

Nguồn: Sony

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong