Danh ca Tuấn Ngọc: ‘Hát nhạc của bố vợ, tôi phải luôn cẩn thận, kỹ càng’

03/10/2017 - 12:51

PNO - Cũng vì sự kỹ lưỡng này mà Tuấn Ngọc quyết định bỏ nhiều bản thu âm và xin dời ngày ra mắt CD để có được những bài hát chất lượng nhất.

Cũng vì sự kỹ lưỡng này mà Tuấn Ngọc quyết định bỏ nhiều bản thu âm và xin dời ngày ra mắt CD để có được những bài hát chất lượng nhất.

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ Phạm Duy, hãng Phương Nam Phim đã cho ra đời CD vol 8 với những ca khúc kinh điển của ông. Sau 7 năm từ ngày CD vol 7 ra mắt thì đến nay khán giả mới được đón nhận một sản phẩm mới khá trọn vẹn, mang tên Phạm Duy.                    

Trong CD lần này sẽ là sự góp mặt của 4 giọng ca nam đầy: Tuấn Ngọc, Hồ Trung Dũng, Tấn Minh, Đức Tuấn. Những ca khúc của cố nhạc sĩ Phạm Duy sẽ được làm mới qua các bản phối của: Hoài Sa, Đức Trí, Việt Anh, Võ Thiện Thanh.

Danh ca Tuan Ngoc: ‘Hat nhac cua bo vo, toi phai luon can than, ky cang’
Ca sĩ Tuấn Ngọc - con rể của cố nhạc sĩ Phạm Duy

Trong đó, ca sĩ Tuấn Ngọc, con rể của cố nhạc sĩ Phạm Duy sẽ trình bày ca khúc Thà là giọt mưa rớt trên tượng đá (phổ thơ: Nguyễn Tất Nhiên). Dù đã từng hát nhiều sáng tác của Phạm Duy nhưng đây là lần đầu tiên Tuấn Ngọc trình bày ca khúc trên.

Danh ca Tuan Ngoc: ‘Hat nhac cua bo vo, toi phai luon can than, ky cang’
Cố nhạc sĩ Phạm Duy và ca sĩ Tuấn Ngọc cùng đứng trên sân khấu

Ngoài ra, trong CD lần này, Tuấn Ngọc cũng sẽ trình bày nhạc phẩm Bao giờ biết tương tư (Phạm Duy sáng tác cùng Ngọc Chánh). Tuấn Ngọc tâm sự, khi thu âm những bài hát của bố vợ “luôn phải cẩn thận và kỹ càng, nhất là hát trên bản phối mới của Hoài Sa, một nhạc sĩ mà tôi vô cùng yêu mến”.

Chính vì thế, khi thu âm xong một lần, Tuấn Ngọc đã quyết định bỏ hết và làm lại. Anh xin phía ê-kíp sản xuất dời ngày ra mắt CD để có được sự chuẩn bị tốt nhất có thể.

Video clip Tuấn Ngọc hát ca khúc Tình cầm của Phạm Duy:

Trong sự nghiệp của Tuấn Ngọc, tên tuổi anh gắn liền với không ít ca khúc của Phạm Duy. Tuấn Ngọc cho rằng anh hợp với phong cách nhạc của bố vợ, còn nhạc sĩ Phạm Duy lại yêu mến giọng hát của con rể. Tuy nhiên, trước nay, Tuấn Ngọc vẫn chưa hát ca khúc nào thuộc dòng “tục ca” của cố nhạc sĩ Phạm Duy bởi anh cho rằng bản thân chưa có được đầu óc phóng khoáng như  thế.

Trong một bài phỏng vấn, Tuấn Ngọc cho biết lúc sinh thời, có đôi lúc anh phải hát những ca khúc dù không thích lắm theo yêu cầu, nguyện vọng từ nhạc sĩ Phạm Duy. Tuy nhiên, trong suốt chặng đường đã đi, Tuấn Ngọc chưa bao giờ bị bố vợ chê. Anh nói vui rằng nếu có chê sau lưng thì cũng chẳng biết được.

Sản phẩm CD vol 8 với tên gọi Còn chút gì để nhớ với mục đích tưởng nhớ nhạc sĩ Phạm Duy sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5/10 tới đây.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI