Danh ca Elvis Phương hát tưởng niệm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

26/03/2021 - 13:31

PNO - Trong đêm nhạc “Xa vắng tiếng dương cầm” tới đây, nghệ sĩ và khán giả có dịp thưởng thức lại những nhạc phẩm từng làm nên tên tuổi của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Xa vắng tiếng dương cầm - đêm nhạc tưởng niệm cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ được tổ chức vào 20g ngày 17/4/2021. Chia sẻ về lý do chọn Đà Lạt làm nơi tổ chức đêm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai cố nhạc sĩ, cho biết mảnh đất này có nhiều kỷ niệm gắn với cha của mình.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từng học tập, trưởng thành tại Đà Lạt. Nơi đây tạo nên cuộc gặp gỡ định mệnh giữa cố nhạc sĩ với nhạc sĩ Hoàng Nguyên (tác giả của ca khúc Ai lên xứ hoa Đào), cũng là nơi nuôi dưỡng tài năng biểu diễn dương cầm của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khi ông còn là một cậu bé trung học 14 tuổi.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từng đến Đà Lạt chơi nhạc vào một tháng trước ngày tạ thế.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từng đến Đà Lạt chơi nhạc vào một tháng trước ngày tạ thế (14/4/2016)

Tháng 3/2016, một tháng trước khi qua đời, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trở lại Đà Lạt. Tại đây, ông đã chọn một quán cà phê, ngồi bên cạnh chiếc đàn dương cầm và bắt đầu chìm đắm vào âm nhạc với Buồn ơi chào mi, Mùa thu cánh nâu, Tình khúc chiều mưa... và một số bài hát của các nhạc sĩ cùng thời.

Năm 2019, trong một chuyến công tác ở Đà Lạt, nhạc sĩ Nguyễn Quang vô cùng xúc động khi chạm tay vào cây đàn dương cầm đầu tiên của cha và nuôi hy vọng sẽ tổ chức một đêm nhạc tưởng niệm người cha quá cố.

Danh ca Elvis Phương thể hiện nhạc phẩm Buồn ơi, chào mi:

 

Trong đêm nhạc tưởng niệm sắp tới, nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết sẽ có tiết mục đặc biệt giữa anh và người cha thân yêu của mình. Để dàn dựng được tiết mục sống động như thật này, nhạc sĩ Nguyễn Quang sử dụng nhiều hiệu ứng về kỹ thuật như dựng video, hiệu ứng hình ảnh 3D, âm thanh, ánh sáng với chi phí không nhỏ.

Theo kế hoạch, Xa vắng tiếng dương cầm có sự tham gia của ca sĩ Elvis Phương, Quang Dũng, Hồ Lệ Thu, Ngọc Liên, Hương Giang, Huy Luân, Triệu Long, Ngọc Châm, Tuấn Anh.

Danh ca Elvis Phương xúc động cho biết sẽ có mặt trong đêm nhạc tưởng niệm lần này. Elvis Phương nói giữa mình và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có mối giao tình từ thuở cả hai chưa nổi tiếng. Bài hát đầu đầu tiên của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 (bài Không) cũng do Elvis Phương biểu diễn. Sinh thời, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từng đề nghị Elvis Phương làm một album nhạc của mình. Cả hai đã ra mắt CD tập hợp nhiều ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ do Elvis Phương thể hiện.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI