Dân chơi sang: Cua huỳnh đế, tôm hùm bông cháy hàng

02/04/2016 - 14:17

PNO - Trong những ngày này, cua huỳnh đế, tôm hùm bông có giá hàng triệu đồng đang được người dân tại TP.HCM tìm mua.

Thời gian gần đây, khi cua huỳnh đế đi vào cuối vụ đánh bắt, số lượng khan hiếm nên càng được nhiều người dân tại TP.HCM "săn tìm", dù loại hải sản này được đưa lên ở mức giá gần triệu đồng/kg. Ngoài ra, còn mặt hàng khác là tôm hùm bông có giá hàng triệu đồng/kg cũng giúp vào việc tạo nên một thị trường hải sản sôi động tại TP.HCM hiện nay.

Cua huỳnh đế phải đặt hàng trước

Anh Hiếu, một chủ cửa hàng hải sản ở quận Bình Thạnh cho biết, cua huỳnh đế nếu muốn mua thì lúc nào cũng phải đặt trước, còn các loại cua khác thì lúc nào cũng có.

"Tại bình thường cua đó cũng bán chạy mà thiếu hàng lắm, cứ hàng về là lập tức giao liền, ví dụ như chị báo đúng giờ, đúng ngày thì được. Loại cua đó hên xui mới mua được, bữa có bữa không, chị cứ đến tầm 3-4h chiều, lúc đó hàng về thì may ra có", anh Hiếu phân tích.

Dan choi sang: Cua huynh de, tom hum bong chay hang
Cua huỳnh đế. Ảnh: Internet

Theo giới thiệu của cửa hàng, cua huỳnh đế loại 1 có giá 850 nghìn/kg (loại khoảng 0,8kg/con) loại 2 thì khoảng 700 nghìn đồng, loại 3 khoảng 550 nghìn đồng/kg (loại cua có trọng lượng dưới 0,3kg). Tại cửa hàng, khách chủ yếu là các nhà hàng, người dân địa phương. Tuy nhiên lượng khách chủ yếu vẫn thường mua loại cua có kích thước vừa phải, với cỡ giá khoảng 600-700 nghìn đồng/kg.

Khi khách hàng đưa ra yêu cầu đặt 8kg cua huỳnh đế, 2 ngày sau sẽ lấy, anh Hiếu cho biết: Cái đó không chắc chắn được, chị đặt hàng lâu quá cửa hàng cũng không dám hứa. Sát ngày thì chị chốt giúp em. Tầm khoảng chiều mai cửa hàng sẽ gọi cho chị để chốt số lượng".

Một cửa hàng khác ở quận Thủ Đức sau khi nhận được đơn đặt hàng 3 2 ngày sau lấy, ông Tuấn - người bán hàng cũng cho rằng chưa thể chắc chắn có đủ hàng vì số lượng cua về tùy từng hôm, hôm có hôm không".

Ông Tuấn cũng nói rõ rằng, để mua được 5kg sẽ rất khó và nếu muốn chắc chắn thì phải đặt hàng tại thời điểm không quá 1 ngày.

"Nếu lấy hàng ngợp (cua đã chết) thì có sẵn hàng hơn, mức giá cũng chênh lệch khoảng 50 nghìn đồng/kg. Cua này bảo quản rất khó nên là có khi hàng mới về thôi nó đã bị ngợp rồi, chất lượng, độ ngon, ngọt nó cũng không khác hàng sống là mấy", ông Tuấn tư vấn thêm.

Dan choi sang: Cua huynh de, tom hum bong chay hang
Cua huỳnh đế được nhiều người tìm mua. Ảnh: DSPR

Cũng khẳng định về việc cua huỳnh đế khá hiếm vào thời điểm này, một chủ cửa hàng tại quận Thủ Đức cho hay, cua huỳnh đế hiện nay không có hàng, sắp hết mùa nên giá cả đắt hơn. Cũng có nhiều người đặt mua nhưng nguồn hàng cạn kiệt nên không có hàng để bán.

"Cửa hàng chỉ bán mặt hàng này khi vào mùa thôi, tức là vào khoảng tháng 7. Bây giờ loại cua này rất đắt và hiếm, muốn tìm mua được cũng khó, phải xếp hàng tranh nhau", chủ cửa hàng cho hay.

Tôm hùm giá hàng triệu đồng luôn sẵn hàng

Cua huỳnh đế có vẻ khan hiếm hàng han, do giá cả rẻ hơn và lạ hơn so với tôm hùm bông, đồng thời do nguồn cung dồi dào nên số lượng nên vì thế cua huỳnh đế đang tìm kiếm nhiều hơn.

Cũng tại cửa hàng của anh Hiếu tại quận Bình Thạnh, giá bán tôm hùm bông cũng tùy theo kích thước lớn nhỏ, loại nhỏ nhất là 1,6 triệu, loại to nhất là 2,8 triệu đồng/kg (loại 2kg/con). "Tôm hùm thì lúc nào cũng có sẵn, chị lấy bao nhiêu cũng có, tới nơi chị lựa chọn thoải mái luôn, nó không hiếm như cua huỳnh đế", một nhân viên bán hàng tư vấn.

Dan choi sang: Cua huynh de, tom hum bong chay hang
Tôm hùm bông. Ảnh: Internet

Với độ "nóng" của cua huỳnh đến, người bán hàng tự tin giới thiệu rằng: "Chị đặt nhưng đến mà không ưng thì chị có thể không lấy, nhưng chị phải chắc chắn lịch trình để cửa hàng để cua đó cho chị, vì loại cua này rất là khó sống, giao cho chị thì nó còn sống chứ không thì để lâu quá vài tiếng là nó chết".

Ngoài ra, nhân viên cửa hàng cũng cho rằng khách hàng cần đặt hàng trước vì nhiều khi cũng không đủ hàng, đôi khi đặt hàng nhưng cũng chưa chắc là có đủ số lượng vì lượng người đặt cũng rất đông.

Cũng tại một cửa hàng tại quận Bình Thạnh, ông Huỳnh cũng khẳng định rằng, tôm hùm bông lúc nào cũng có sẵn hết.

Ông chủ hồ hởi: "Đủ tất cả loại tôm hùm, cô cứ yên tâm chắc chắn là đủ, bên tôi chuyên chuẩn bị cho nhà hàng, cô lấy 100kg cũng được. Tôm ngon thì tôm hùm bông, còn tôm hùm tre thì giá mềm hơn."

Cũng có cùng mức giá tôm hùm bông có giá cả tùy theo cỡ, giao động trong khoảng từ 1,6 triệu đến hơn 2,8 triệu đồng/kg (loại trên 2 kg/con). Ông còn chia sẻ rằng, tôm hùm giá thay đổi theo ngày, chênh nhau vài chục nghìn đồng/kg.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI