Đâm chết người, thiếu niên lãnh 12 năm tù

15/01/2014 - 16:53

PNO - PNO - Ngày 15/1, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Trương Minh Nhật (SN 1997, ngụ Q 1) 12 năm tù và Nguyễn Minh Dũng (SN 1980, ngụ quận 1) 16 năm tù về tội "giết người".

edf40wrjww2tblPage:Content

 HĐXX cho rằng Nhật phạm tội với tính chất chất côn đồ, hung hãn nhưng lúc phạm tội, Nhật chưa đủ 16 tuổi nên cần có một mức án theo đúng theo luật định. Về phần Dũng, mặc dù không trực tiếp đâm anh Thịnh nhưng nguyên nhân chính xảy ra vụ việc là do việc mâu thuẫn trước đó giữa Dũng và anh Thịnh. Hơn nữa, Dũng cũng giúp Nhật trong việc giữ hung khí nên việc xét xử Dũng với vai trò đồng phạm là có cơ sở.

Dam chet nguoi, thieu nien lanh 12 nam tu

Dũng (trái) và Nhật tại tòa 

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Dũng và Trương Minh Nhật hành nghề chạy xe ôm tại khu vực phường Bến Nghé, quận 1, gần nơi giữ xe của anh Đỗ Văn Thịnh trong hẻm 42 Tôn Thất Hiệp, phường Bến Nghé, quận 1.

Do có mâu thuẫn từ trước giữa Dũng và Thịnh, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 18/7/2013, trong lúc Dũng đang đợi khách thì Thịnh đến dùng tay, chân đánh vào người Dũng. Thấy bạn bị đánh, Nhật chạy đến bênh vực nên xảy ra cãi vã với Thịnh. Thịnh chạy vào bãi xe lấy một thanh gỗ định đánh Nhật nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Nhật cầm một cây kéo đi tìm Thịnh để tính sổ, nhưng do có khách kêu chở đi gấp, nên Nhật giao kéo cho Dũng và kêu Dũng đợi mình về đánh Thịnh.

Sau khi chở khách xong, Nhật chạy về tìm Dũng, rồi cả 2 chia hướng đi tìm Thịnh. Khi Nhật gặp Thịnh, 2 bên xảy ra đánh nhau, Thịnh dùng cây đánh Nhật, Nhật liền dùng kéo đâm một nhát vào người Thịnh, rồi bỏ chạy. Mặc dù bị đâm nhưng Thịnh vẫn cầm cây rượt theo, lúc này Dũng vừa tới thấy Thịnh cầm cây truy đuổi Nhật, nên cũng hoảng sợ bỏ chạy.

Thịnh được đưa đi cấp cứu, nhưng đến 5 giờ cùng ngày thì tử vong, do bị thủng tim phổi. Đến 7 giờ 30 phút cùng ngày, Nhật và Dũng bị bắt.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI