Đại tiệc phim Hàn tháng 2: Hành động hấp dẫn, thanh xuân hài hước

25/02/2021 - 06:56

PNO - Sau loạt phim đình đám trong năm 2020, đầu năm mới, điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục chinh phục khán giả với 3 phim truyền hình khai thác chủ đề khác nhau.

Mở màn tháng 2/2021, 3 bộ phim của Hàn Quốc gồm Sisyphus: The Myth, VincenzoHello, me! đang chiêu đãi khán giả bữa tiệc điện ảnh đầy kịch tính, hấp dẫn. Trong 3 bộ phim, người xem vừa chứng kiến màn tái xuất ấn tượng của một số diễn viên nổi tiếng vừa ghi nhận nỗ lực từ những gương mặt triển vọng của điện ảnh Hàn Quốc.

Vincenzo và sự trở lại của Song Joong-ki

Vincenzo (20 tập) hiện đang xếp vị thứ 1 trên Netflix về lượng xem của khán giả tại Việt Nam. Từ thời điểm công bố dự án cho đến khi ra mắt tập đầu tiên vào 20/2, mọi thông tin liên quan đến Vincenzo đều lọt top tìm kiếm hàng đầu tại Hàn Quốc bởi đây là dự án đánh dấu màn trở lại của diễn viên Song Joong-ki sau 2 năm vắng bóng.

Diễn viên Song Joong-ki trở lại sau 2 năm vắng bóng.
Diễn viên Song Joong-ki trở lại sau 2 năm vắng bóng. Anh được khen ngợi về diễn xuất và vẻ điển trai.

Trên phim, Song Joong-ki vào vai Vincenzo Cassano, vị luật sư danh tiếng, cố vấn cho một băng đảng mafia ở Ý. Trên hành trình rời nước Ý tới Hàn Quốc, Vincenzo đã vô tình gặp được luật sư Hong Cha-yeong (Jeon Yeo-been), và cùng bàn kế hoạch lật đổ một sự thật ghê tởm đã tồn tại từ lâu.

Trong 2 tập vừa ra mắt, nhân vật của Song Joong-ki tỏ rõ thái độ muốn phá vỡ những điều giả dối mà anh chứng kiến. Vincenzo cho thấy anh không phải là kẻ dễ dàng bị chà đạp, ức hiếp. Trong màn gặp gỡ gã Emilio ở đầu phim, khi không thương lượng được và bị xúc phạm là “tên khốn da vàng mọi rợ”, Vincenzo khẳng định Emilio sẽ phải sớm trả giá cho việc “lăng mạ người châu Á” và ngay lập tức, anh cho thiêu rụi toàn bộ cơ ngơi của kẻ thù. Ở từng khung hình, khán giả đều ngợi khen nhan sắc không tuổi của nam tài tử và diễn xuất trong ngày trở lại.

Trailer Vincenzo

 

Theo con số tiết lộ từ nhà sản xuất, kinh phí đầu tư cho mỗi tập phim nằm ở mức 200 triệu won (khoảng 4 tỷ đồng). Với vốn đầu tư khủng, Vincenzo thực sự thuyết phục người xem bởi bối cảnh đẹp mắt, các cảnh sử dụng công nghệ CGI xử lý cũng khá chân thực, màu phim đẹp... Ngoài Song Joong-ki, Vincenzo quy tụ dàn diễn viên thực lực như Jeon Yeo-been, Ok Tace-yeon, Kwak Dong-yeon...

Sisyphus: The Myth và đả nữ Park Shin-hye

Cạnh tranh với siêu phẩm của Song Joong-ki trong cùng thời điểm là Sisyphus: The Myth của đạo diễn Jin Hyuk, dài 16 tập. Bộ phim thuộc thể loại hành động giả tưởng, xoay quanh chuyến du hành vượt thời gian của chàng kỹ sư thiên tài Han Tae-sul (Cho Seung-woo) nhằm truy tìm sự thật về những thực thể đang cùng chung sống với con người.

Park Shin-hye đổi mới hình ảnh khi tham gia Sisyphus: The Myth.
Park Shin-hye đổi mới hình ảnh khi tham gia phim Sisyphus: The Myth.

Bên cạnh Han Tae-sul, nhân vật Gang Seo-hae (Park Shin-hye) là trợ thủ đắc lực, giúp bảo vệ chàng kỹ sư trước những thế lực muốn hãm hại, triệt tiêu anh. Cô là nhân vật từ tương lai trở về hiện tại với mong muốn thay đổi những gì đang xảy ra để tương lai bớt hoang tàn. Gang Seo-hae trưởng thành từ sự dạy dỗ khắc nghiệt của cha nên thành thạo nhiều bộ môn, hoàn toàn có thể lao vào mọi trận chiến.

So với diễn xuất ổn định của tài tử Cho Seung-woo, nhân vật Gang Seo-hae do Park Shin-hye thủ vai là bước ngoặt trong diễn xuất của nữ diễn viên. Khác với hình ảnh dịu dàng, nữ tính hay cam chịu thường thấy, Park Shin-hye mạnh mẽ trên phim, thể hiện được nhiều đòn đánh dứt khoát, quyết liệt. Theo chia sẻ, nữ diễn viên phải luyện tập nhiều tháng liền để vào vai trong phim mới. Cô hạn chế tối đa những cảnh quay phải nhờ đến sự hỗ trợ của diễn viên đóng thế.

Trailer Sisyphus: The Myth

 

So với mức rating (tỷ lệ người xem cùng lúc) của Vincenzo, con số 6,6% của Sisyphus: The Myth thấp hơn khá nhiều. Tuy nhiên, nhiều khán giả tin rằng bộ phim lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp sẽ được khán giả chú ý nhiều hơn khi cốt chuyện ngày càng gay cấn, tiết lộ thêm các nhân vật phản diện trên phim.

Phim có sự tham gia của Cho Seung-woo, Park Shin-hye, Sung Dong Il, Tae In Ho, Kim Jong Tae, Go Yoon, Choi Jung Woo...

Hello, me! – Gửi thời thanh xuân chúng ta

Nếu không thích thể loại hành động giả tưởng, trinh thám, người xem có thể thưởng thức Hello, me! (dài 16 tập) thuộc dòng phim hài tình cảm – thế mạnh của điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim xoay quanh nhân vật Ban Ha-ni (Choi Kang-hee), 37 tuổi, đang trong thời gian gặp nhiều vận xui từ công việc cho tới chuyện gia đình hối thúc kết hôn.

Diễn viên
Diễn viên Choi Kang-hee (trái) và Kim Young-kwang trên phim liên tục gặp nhau trong những tình huống oái oăm.

Trong một lần đi xem mặt, Ban Ha-ni sau bị người được mai mối đối xử tệ bạc. Cô bật khóc nhưng không chỉ vì cú sốc từ người nam vừa gặp, mà cô khóc cho bản thân khi đã lớn tuổi nhưng không rõ ước mơ, đam mê, mục đích sống của mình. Vận xui tiếp tục bủa vây khiến Ban Ha-ni trong một giây phút đứng giữa lòng đường, cô không rời đi khi xe tải chạy đến. Tai nạn xảy ra, trong cơn mê man, Ban Ha-ni nhớ về một cô nữ sinh của 20 năm về trước sống đầy nhiệt huyết, hoài bão.

Trong ngày gặp bao nhiêu chuyện không may, bên cạnh Ban Ha-ni còn có chàng công tử nhà giàu Han Yu-hyeon (Kim Young-kwang). Cả hai lần đầu gặp nhau tại sở cảnh sát và liên tục làm phiền đối phương kể từ đó. Câu chuyện theo format "lọ lem – hoàng tử" bắt đầu khi Ban Ha-ni đi tìm lại hình ảnh bản thân của những ngày tự tin, sôi nổi nhất, còn Han Yu-hyeon cũng lần đầu tiên sống cuộc đời vất vả, không lệ thuộc vào khoản tài chính kếch xù của gia đình.

Trailer Hello, me!

 

Dù không sở hữu những tên tuổi đình đám như 2 bộ phim Vincenzo hay Sisyphus: The Myth nhưng Hello, me! hút người xem bởi câu chuyện truyền cảm hứng, tươi trẻ và gần gũi. Những ai đang trải qua cuộc sống nhàm chán, đơn điệu có thể nghĩ lại mình của những năm niên thiếu và nhớ rằng chúng ta từng hào hứng với cuộc đời này biết nhường nào.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI