Đại siêu thị Emart của Hàn Quốc sẽ được "sang tay" cho Thaco?

20/05/2021 - 08:17

PNO - Hiện đang rộ lên thông tin siêu thị Emart sẽ được bán cho một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam sau nhiều lần gặp trở ngại trong việc mở rộng hoạt động tại thị trường đầy tiềm năng này.

Hãng tin Korea Times của Hàn Quốc vừa thông tin về việc Tập đoàn Emart sẽ bán mảng bán lẻ của mình tại thị trường Việt Nam cho một công ty Việt Nam.

Lý do chính được cho là có liên quan đến những thách thức liên tục xảy ra trong thời gian vừa qua khiến đại siêu thị mang thương hiệu Hàn Quốc này gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô kinh doanh ở Việt Nam.

Siêu thị Emart tại quận Gò Vấp, TPHCM - Ảnh: Emart Vietnam
Siêu thị Emart tại quận Gò Vấp, TPHCM - Ảnh: Emart Vietnam

Các bản tin tài chính của Hàn Quốc dẫn một thông cáo báo chí của Emart, trong đó có nêu ý kiến của ban giám đốc “quyết định bán 100% cổ phần của Công ty Emart Việt Nam cho Tập đoàn THACO”.

Công ty ô tô Trường Hải (THACO) là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và là một trong 4 tập đoàn lớn nhất có hoạt động kinh doanh đa lĩnh vực tại thị trường với gần 100 triệu dân này.

Như vậy, “đại gia bán lẻ” của Hàn Quốc sẽ nhận phí bản quyền theo hình thức nhượng quyền thương mại, đồng nghĩa với việc thương hiệu Emart của một đối tác nước ngoài vẫn hiện diện ở Việt Nam nhưng sẽ do doanh nghiệp Việt Nam quản lý và điều hành.

Với thương vụ này, Emart kỳ vọng THACO, bằng tiềm lực và kinh nghiệm của mình, sẽ giúp mở rộng hệ thống các siêu thị mang thương hiệu Emart lên con số 10 ở thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của khu vực ĐNA (Việt Nam) từ nay cho đến năm 2025.

THACO là một tên tuổi lớn tại Việt Nam - Ảnh: thacogroup
THACO là một tên tuổi lớn tại Việt Nam - Ảnh: thacogroup

“Mối quan hệ hợp tác chiến lược này với THACO không chỉ mang lại tiền bản quyền cho chúng tôi, mà điều quan trọng hơn cả là cơ hội cho chúng tôi đưa sản phẩm mang thương hiệu của mình từ Hàn Quốc đến với người tiêu dùng tại Việt Nam", hãng tin Korea Times dẫn lời một lãnh đạo của Emart tại Hàn Quốc.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện Emart Việt Nam cho biết, hiện tại họ chưa có bình luận gì về các thông tin được truyền thông Hàn Quốc đưa ra, tuy nhiên, ban lãnh đạo của siêu thị sẽ có phản hồi chính thức sớm nhất có thể.

Hàng hóa tại Emart khá phong phú với mức giá hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập trung bình - Ảnh: Korea.com.vn
Hàng hóa tại Emart khá phong phú với mức giá hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập trung bình - Ảnh: Korea.com.vn

Mặc dù đến nay vẫn chưa có xác nhận chính thức từ phía các lãnh đạo cấp cao của THACO, tuy nhiên việc sở hữu đại siêu thị Emart nếu có xảy ra thì cũng không nằm ngoài chiến lược dài hơi nhằm "lấn sân" lĩnh vực bán lẻ mà tập đoàn này đã đặt mục tiêu từ lâu.

 

Một cửa hàng Emart tại Hàn Quốc - Ảnh: Retail News Asia
Một cửa hàng Emart tại Hàn Quốc - Ảnh: Retail News Asia

Emart là chuỗi cửa hàng giá rẻ có quy mô lớn và lâu đời nhất tại Hàn Quốc có tổng doanh thu vượt 9.4 tỷ USD trong năm 2009. Nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc này còn có "thành tích khủng" khi thâu tóm thành công chuỗi kinh doanh gồm 16 siêu thị Wallmart của Mỹ ở thị trường Hàn Quốc vào năm 2006.

Tháng 12/2015, “người khổng lồ” này đã chính thức vào thị trường Việt Nam với siêu thị đầu tiên được đầu tư hơn 60 triệu USD tại quận Gò Vấp, TPHCM.

Tuy nhiên, Emart vẫn loay hoay "giậm chân tại chỗ" mãi từ đó đến nay mà không thể mở thêm siêu thị nào khác bởi “những khó khăn về vấn đề thủ tục”.

 

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI