Đã xác định vị trí 9 quân nhân mất tích, huy động đặc công nước tìm kiếm

18/06/2016 - 16:40

PNO - Theo Tướng Võ Văn Tuấn, đã xác định được vị trí máy bay CASA – 212 cùng 9 cán bộ chiến sĩ mất tích nên phạm vi tìm kiếm đã được khoanh vùng.

Trưa 18/6, trao đổi với PV Dân Trí, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho hay, đã xác định được vị trí máy bay CASA – 212 cùng 9 cán bộ chiến sĩ mất tích nên phạm vi tìm kiếm đã được khoanh vùng.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết, việc tìm kiếm máy bay CASA – 212 cùng 9 cán bộ chiến sĩ bị mất tích trên vùng biển khu vực đảo Bạch Long Vỹ đang được các lực lượng chức năng trong và ngoài quân đội tiến hành hết sức khẩn trương.

Thông tin từ Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, trong ngày 17/6, có 1.677 người tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA 212 số hiệu 8983. Có 138 tàu và hàng trăm loại phương tiện trang bị khác được huy động tìm kiếm.

Da xac dinh vi tri 9 quan nhan mat tich, huy dong dac cong nuoc tim kiem
Công tác tìm kiếm đang được khẩn trương tiến hành. Ảnh: Zing

Hiện nay, công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đang được các lực lượng chức năng nỗ lực tiến hành hết sức khẩn trương, hy vọng tìm thấy các cán bộ chiến sĩ một cách nhanh nhất.

Sáng cùng ngày, trao đổi Zing về việc tìm kiếm máy bay CASA và các chiến sĩ, ông Đào Trọng Tuệ - Phó chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ, Hải Phòng, thông tin, ngay khi nhận được thông báo về vật thể lạ trôi trên biển từ cấp trên, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai giao nhiệm vụ cho lực lượng biên phòng Bạch Long Vỹ, thông báo cho các chủ phương tiện đang đánh bắt tại tọa độ tăng cường quan sát mọi động tĩnh trên biển.

“Các đơn vị nếu phát hiện có vật thể nào trôi dạt sẽ phải báo ngay cho lực lượng biên phòng. Trên đảo, huyện cũng thông báo đến toàn dân, thủ trưởng các đơn vị, đặc biệt người dân đánh bắt để họ quan sát trong khi đánh bắt, báo cáo nếu có phát hiện gì lạ”, ông Tuệ nói.

Da xac dinh vi tri 9 quan nhan mat tich, huy dong dac cong nuoc tim kiem
Nhiều mảnh vỡ của máy bay CASA gặp nạn được tìm thấy.


Theo thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Quân chủng Hải quân, trong ngày hôm nay, Bộ Quốc phòng tiếp tục mở rộng phạm vi ra khoảng 60 hải lý, về phía Tây và Tây Nam đảo Bạch Long Vỹ tìm kiếm các nạn nhân của máy bay Casa 212.

Sáng cùng ngày, ông Vũ Việt Hùng - Giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1 - cho biết: “Toàn bộ lực lượng tìm kiếm đang tập trung tìm những phần còn lại của chiếc máy bay CASA 212 và 9 người mất tích. Gió biển cấp 4-5, không ảnh hưởng nhiều đến quá trình tìm kiếm”.

Bộ Quốc phòng sẽ đưa lực lượng đặc công nước và thợ lặn chuyên môn cao tham gia tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, Bộ cũng huy động sự tham gia của các lực lượng không quân, hải quân, cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Quân khu 3 và tàu cá của ngư dân.

Tri Thức Trẻ cũng dẫn lời ông Đỗ Đức Hòa, Bí thư Huyện đảo Bạch Long Vỹ (TP Hải Phòng) cho biết đang ở trên biển và sóng to. "Vùng tìm kiếm được mở rộng gần hết vịnh Bắc Bộ, hiện chưa phát hiện thông tin mới".

Đã có một số tàu cá ngư dân đang trên đường trở về đất liền để tránh thời tiết xấu, tuy nhiên, các lực lượng chức năng vẫn cố gắng bám trụ để tìm 9 nạn nhân trên máy bay Casa-212.

Dự báo thời tiết biển cũng cho thấy không thuận lợi cho việc tìm kiếm cứu nạn, có mưa rào và giông nhiều nơi trên khắp vịnh Bắc Bộ.

Tuấn Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI