Đà Nẵng: Tài xế taxi tấp xe vào lề đường, giúp sản phụ "vượt cạn"

28/05/2020 - 13:29

PNO - Biết không thể kịp đến bệnh viện, tài xế Phú tấp xe vào lề đường cùng chồng chị T. hỗ trợ sản phụ “vượt cạn” tại chỗ. Sau 10 phút, chị T. hạ sinh thành công một bé gái.

Khoảng 5g sáng 28/5, anh Võ Thành Phú (tài xế một hãng taxi ở Đà Nẵng) đón sản phụ Nguyễn Anh T. (24 tuổi) đến bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để sinh con.

Khi đi đến đường Hà Huy Tập (quận Thanh Khê) sản phụ chuyển dạ, chảy nước ối, kêu đau liên tục. Biết không thể đến bệnh viện kịp, tài xế Phú tấp xe vào lề đường, cùng chồng chị T. hỗ trợ sản phụ “vượt cạn" tại chỗ. Sau 10 phút, chị T. hạ sinh thành công một bé gái.

Bé và mẹ được giữ ấm cẩn thận và đưa về Trung tâm Y tế quận Thanh Khê để các bác sĩ kịp thời cắt dây rốn và chăm sóc sức khỏe.

Sản phụ và bé gái được đưa đến trung tâm y tế sau khi vượt cạn nhờ tài xế taxi
Sản phụ và bé gái được đưa đến trung tâm y tế sau khi "vượt cạn" nhờ tài xế taxi

Nhiều năm chạy taxi, tài xế Phú cho biết đã trả lại tài sản cho rất nhiều hành khách, nhưng đây là lần đầu tiên anh đỡ đẻ cho sản phụ.

“Chúng tôi được đào tạo các lớp sơ cấp cứu y tế để hỗ trợ hành khách và đây là lần đầu tôi đỡ đẻ. Khi thấy bé gái chào đời an toàn, tôi vui lắm”, tài xế Phú chia sẻ.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI