Đi trao quà, các y bác sĩ bất ngờ ra tay đỡ đẻ

11/06/2019 - 18:47

PNO - Vác cái bụng bầu đứng xếp hàng đợi nhận quà, người phụ nữ trẻ ở xã Pờ Tó, huyện Iapa, tỉnh Gia Lai bỗng chuyển dạ. Thế là đoàn y bác sĩ tháp tùng Hội LHPN quận 6 trong chuyến từ thiện đã ra tay đỡ đẻ.

Cuối buổi sáng 9/4, khi đoàn đang trao những phần quà cuối cùng cho trẻ em và phụ nữ nghèo ở xã Pờ Tó, huyện Iapa, tỉnh Gia Lai và chuẩn bị thu xếp hành lý trở về TP.HCM thì nghe tiếng phụ nữ kêu đau quá. Tiếng kêu là của một phụ nữ trẻ với cái bụng bầu vượt mặt đang đứng chờ đến lượt nhận quà. Các y bác sĩ của Hội chữ thập Đỏ quận 6 và Bệnh viện An Bình đang khám bệnh và phát thuốc miễn phí đã dừng tay.

Di trao qua, cac y bac si bat ngo ra tay do de
400 phần quà cho các hộ phụ nữ, gia đình chiến sĩ khó khăn cùng 400 phần quà cho trẻ em nghèo đã đến tận tay người nhận.
Di trao qua, cac y bac si bat ngo ra tay do de
 

Nhận thấy người phụ nữ trẻ đã chuyển dạ, các bác sĩ quyết định đỡ sinh cho chị. Sau chưa đầy 5 phút đưa chị lên băng ca thì con chị chào đời, mẹ tròn con vuông. Mọi người reo mừng.

Chị Lương Thanh Trúc, Chủ tịch Hội LHPN quận 6, nói, đó là một kỷ niệm đẹp trong nhiều kỷ niệm của chuyến công tác. 

Di trao qua, cac y bac si bat ngo ra tay do de
Nụ cười, ánh mắt của những đứa trẻ vùng biên làm cả đoàn công tác cùng xao động, yêu thương.
Di trao qua, cac y bac si bat ngo ra tay do de
 

Chuyến trao quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo ở các xã miền biên giới tỉnh Gia Lai của đoàn Hội LHPN quận 6 kéo dài 3 ngày, từ 7 - 9/6.

Hành trình của đoàn khá vất vả. Khởi hành từ TP.HCM, đến Gia Lai, ghé xã IaMơr, huyện Chư Prông trao quà cho phụ nữ nghèo và tổ chức sân chơi cho thiếu nhi địa phương.

Hôm sau, đoàn sang huyện Iapa. Dù phải đội nắng, đội mưa, nhưng chương trình giao lưu văn nghệ phục vụ đồng bào và trẻ em vẫn được diễn mà không bỏ tiết mục nào.

800 phần quà trao đi, đổi lại là những nụ cười tươi tắn, sự mãn nguyện của các chị em người dân tộc thiểu số khi được nhạn quà, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí, hướng dẫn chăm sóc, vệ sinh, phòng ngừa các bệnh phụ khoa; là những tràng vỗ tay, sự reo vui sung sướng của các em thơ.

Di trao qua, cac y bac si bat ngo ra tay do de
Cùng mẹ, bé mang quà về thôi
Di trao qua, cac y bac si bat ngo ra tay do de
Chú hề của đoàn luôn tay bơm bong bóng cho các bé.

Cuối chương trình, đoàn còn ghé thăm lại làng phong tỉnh Gia Lai và trao 18 phần quà cho những người bệnh. Đoàn y bác sĩ giúp các bệnh nhân thăm lại sức khỏe, động viên họ kiên trì trị liệu.

Chuyến đi khép lại, nhưng những kỷ niệm đẹp và ấm áp về tình người thì vẫn còn đọng lại mãi.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI