Đà Nẵng: Người giữ xe tỏ thái độ hung hãn với khách bị phạt 1 triệu đồng

07/09/2023 - 10:30

PNO - Tiếp nhận phản ánh của người dân về 1 chị giữ xe có thái độ hung hãn với du khách, giới chức địa phương ở Đà Nẵng đã đi thực tế và xác nhận có vụ việc đồng thời lập biên bản xử phạt chị này.

Ngày 7/9, UBND phường An Hải Tây (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết đã kiểm tra thực tế nội dung phản ánh của công dân và có biện pháp xử lý hành chính đối với người bị phản ánh.

Trước đó, trên cổng thông tin điện tử 1022 thành phố Đà Nẵng, 1 công dân phản ánh: “Tại cổng chính chợ đêm Sơn Trà (nhìn từ hướng đi vào cổng thì ở bên trái được quy hoạch là bãi giữ xe máy), tại đây đơn vị đấu thầu giữ xe là những người hung hãn, thái độ rất khó chịu mỗi khi có ô tô nào dừng tạm trước đó để có người xuống xe. Tôi đã bị nhiều lần, họ yêu cầu tôi đánh xe ô tô đi ngay lập tức, trong khi tôi rất thiện chí nói sẽ xuống và đánh xe đi ngay.

Lần này tôi bị tiếp như vậy, hơn nữa tôi quan sát thấy các xe du lịch 45 chỗ chở khách du lịch dừng tạm cho khách xuống họ cũng đến để đuổi đi. Khách du lịch đứng trước đó để đợi xe cũng bị họ đuổi ra đứng chỗ khác.

Tôi thấy việc này gây mất hình ảnh trong mắt du khách, tôi là dân địa phương mà rất bức xúc thì khách du lịch chắc chắn họ sẽ không hài lòng. Tôi muốn góp ý thêm nếu muốn biết chính xác nhân viên nào có thái độ không đúng thì nên trang bị cho các nhân viên đó đồng phục, thẻ có tên nhân viên, để khi xảy ra có thể phản ánh đúng người, đúng sự việc. Mong cơ quan chức năng xem xét chấn chỉnh lại tình trạng này”. 

Khu vực người giữ xe luôn hung hãn và đẩy đuổi du khách
Khu vực người giữ xe luôn hung hãn và đẩy đuổi du khách

Tiếp nhận thông tin phản ánh, tối 31/8/2023, UBND phường An Hải Tây đã kiểm tra thực tế nội dung phản ánh, qua đó đã xác định được người có hành vi theo đúng nội dung công dân phản ánh và mời về UBND phường làm việc.

“Sau đó đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng đối với bà B.T.T. (sinh năm 1995, trú tại tổ 18, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng); đồng thời yêu cầu bà B.T.T. thực hiện nghiêm túc việc ứng xử giao tiếp văn hoá, văn minh thương mại và trật tự đô thị. Nếu tiếp tục vi phạm, UBND phường sẽ tiến hành nghiêm cấm việc kinh doanh tại vị trí hộ dân đang hoạt động”, UBND phường An Hải Tây cho hay.

Ngoài ra, UBND phường An Hải Tây cũng đã mời tất cả các hộ giữ xe họp tại phường để quán triệt tất cả các nội dung liên quan đến quy định về giá giữ xe, chèo kéo khách,  an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, ứng xử giao tiếp văn hoá văn minh thương mại, trật tự đô thị… UBND phường yêu cầu tất cả các hộ dân nghiêm túc chấp hành các nội dung quy định của địa phương, nếu cố tình vi phạm, UBND phường sẽ xử lý nghiêm vi phạm hành chính theo quy định.

Rất nhiều phản ánh của người dân, du khách về ứng xử, giao tiếp văn hoá văn minh thương mại, trật tự đô thị… luôn được các địa phương ở Đà Nẵng rốt ráo kiểm tra và xử lý chấn chỉnh nhằm thực hiện mục tiêu là thành phố du dịch văn minh, thân thiện, mến khách.

Trước đó, qua phản ánh của người dân, UBND phường An Hải Tây cũng đã kiểm tra, xác minh và tiến hành xử phạt hành chính 1 người bán nước mía có hành vi chặt chém 1 ly giá 25 ngàn đồng.

Phường cũng đã mời tất cả hộ giữ xe, kinh doanh giải khát để quán triệt nội dung về bình ổn giá, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... Phường yêu cầu các hộ kinh doanh nghiêm túc chấp hành, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định và tiến tới cấm kinh doanh.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI