Đà Nẵng đề nghị các trường giữ liên hệ với phụ huynh để chống lừa đảo

15/03/2023 - 19:26

PNO - Trong ngày 14 và 15/3/2023, một số trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã xảy ra tình trạng đối tượng xấu giả danh lãnh đạo, giáo viên nhà trường gọi điện thoại báo con bị tai nạn cấp cứu tại bệnh viện và đề nghị chuyển tiền để thực hiện phẫu thuật.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhiều phụ huynh nhận cuộc gọi của đối tượng xấu đã đề cao cảnh giác, không để bị lừa đảo và kịp thời thông báo số điện thoại gọi lừa đảo đến nhà trường và các cơ quan chức năng.

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học quán triệt thực hiện nghiêm nhiều nội dung để phòng chống lừa đảo.

Một phụ huynh ở Đà Nẵng nhận cuộc gọi từ kẻ lừa đảo về việc con em gặp tai nạn
Một phụ huynh ở Đà Nẵng nhận cuộc gọi từ kẻ lừa đảo về việc con em gặp tai nạn

Theo đó, yêu cầu các trường vận dụng các kênh thông tin (tin nhắn SMS, nhóm zalo, website nhà trường…) tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh bình tĩnh, đề cao cảnh giác trong trường hợp nhận được cuộc gọi thông báo về các vấn đề sức khỏe, tình hình học tập… của con em; liên hệ ngay cho giáo viên chủ nhiệm hoặc các số điện thoại công khai trên website của nhà trường để xác định tình hình; không thực hiện bất cứ yêu cầu nào từ cuộc gọi chưa xác định được người gọi; thông báo kịp thời số điện thoại gọi lừa đảo cho giáo viên chủ nhiệm, công an, các cơ quan chức năng để phối hợp xử lí.

Lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm thường xuyên giữ mối liên hệ với phụ huynh để kịp thời tiếp nhận, phối hợp xử lí; tránh trường hợp phụ huynh không liên hệ được nhà trường, giáo viên dễ hoảng loạn và chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ.

Trường học tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kì ai khi chưa có yêu cầu của nhà trường và cơ quan chức năng có thẩm quyền hoặc các giao dịch nhân sự khác để đề phòng đối tượng xấu giả danh lấy thông tin cá nhân của phụ huynh, học sinh để thực hiện các ý đồ xấu (có thể gọi điện báo con bị tai nạn giao thông để yêu cầu chuyển tiền...).

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI