Đà Nẵng: 20 tấn gas trong xe bồn bị lật có thể phát nổ như quả bom

20/09/2021 - 17:13

PNO - Một chiếc xe bồn chứa 20 tấn gas bị lật buộc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng huy động nhiều phương tiện của các quận huyện để cứu hộ. Đồng thời, sẵn sàng di dời người dân trong vòng bán kính 100m để tránh nguy cơ nổ bồn.

Vào khoảng 14 giờ ngày 20/9, xe đầu kéo biển số 92C-153.87 kéo theo rơ moóc biển số 92R 0058 lưu thông trên từ đường Trường Chinh lên cầu vượt Hòa Cầm (Q.Cẩm Lệ) thì bất ngờ bị lật ngửa.

Trên xe bồn đang có 20 tấn gas và nguy cơ cháy, nổ là rất cao. Dân cư trong vòng bán kính 100m dự kiến sẽ được thông báo sẵn sàng di chuyển khỏi nhà.

Tai nạn xảy ra không gây thiệt hại về người nhưng việc giải cứu xe bồn gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Thượng tá Nguyễn Thành Nam - Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP. Đà Nẵng - cho hay: Ngoài việc sử dụng xe cẩu chuyên dụng để cứu nạn thì lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH phải túc trực, phun nước và bột foam để hạn chế việc phát sinh nguồn nhiệt. Hàng chục lượt xe chữa cháy của công an tất cả các quận, huyện được huy động để tiếp nước.

Video cảnh cứu hộ xe bồn chở gas bị lật

Đại tá Phan Văn Dũng - Phó giám đốc Công an TP. Đà Nẵng - cũng có mặt tại hiện trường chỉ huy công tác cứu nạn. Theo ông Dũng, vào thời điểm sau khi xảy ra tai nạn, xe bồn như một quả bom, có nguy cơ phát nổ rất cao. Trước mắt là cần triệt tiêu mọi khả năng sinh lửa, sinh nhiệt xung quanh xe bị nạn như ắc quy trên xe, điện chiếu sáng, điện camera giám sát… Bên cạnh công tác cứu nạn, việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ được đặt lên hàng đầu.

Đến 15g30, xe cẩu chuyên dụng đã được điều đến hiện trường, nhiều lốp xe ô tô cũng được huy động để làm tấm đệm khi cẩu xe.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI