Cựu thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế nộp thêm 7 tỷ đồng khắc phục hậu quả

24/07/2023 - 17:45

PNO - Luật sư của Phạm Trung Kiên, cựu thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết gia đình bị cáo này đã nộp thêm 7 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Ngày 24/7, luật sư Hà Mạnh Huy, Đoàn luật sư TP.Hà Nội, 1 trong 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Trung Kiên (cựu thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế), cho biết gia đình bị cáo Kiên vừa nộp thêm 7 tỷ đồng để khắc phục hậu quả trong vụ án "chuyến bay giải cứu".

Bị cáo Phạm Trung Kiên
Bị cáo Phạm Trung Kiên

Việc nộp thêm tiền của gia đình bị cáo Kiên được thực hiện trong quá trình TAND TP Hà Nội đang nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào ngày 28/7 tới đây.

Thông tin về việc trên, một nguồn tin từ TAND TP Hà Nội cho biết hiện chưa nhận được biên lai chính thức về số tiền 7 tỷ đồng. Nhưng trước đó, trong quá trình xét xử, HĐXX nhận được đơn của chị gái bị cáo Kiên, xin được nộp 7 tỷ đồng khắc phục hậu quả thay em trai. HĐXX đã xác nhận vào đơn để gia đình nộp tiền, bởi phải có xác nhận của tòa thì cơ quan thi hành án mới thu tiền.

Phạm Trung Kiên là bị cáo duy nhất trong 54 bị cáo vụ “chuyến bay giải cứu” bị đề nghị tuyên mức án tử hình về tội nhận hối lộ. Bị cáo buộc nhận tiền từ các doanh nghiệp tổ chức chuyến bay đưa công dân về nước, lên tới 253 lần với tổng số 42,6 tỷ đồng.

Sau khi cơ quan công an vào cuộc điều tra sai phạm liên quan đến các chuyến bay, Kiên đã chủ động trả lại các doanh nghiệp khoảng 12 tỷ đồng. Ngoài ra, gia đình bị cáo nộp thêm 23 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Tại bản luận tội, đại diện viện kiểm sát cáo buộc Phạm Trung Kiên là người nhận hối lộ nhiều nhất trong vụ án.

Hành vi phạm tội của bị cáo trong thời điểm dịch COVID-19 đã làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp, chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước trên các chuyến bay giải cứu, chuyến bay combo, làm mất niềm tin trong nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín cơ quan nhà nước.

Được nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Phạm Trung Kiên khẳng định bản thân đã rất ăn năn hối cải về hành vi phạm tội.

"Bị đề nghị tử hình là bản án rất nghiệt ngã với bản thân bị cáo cũng như gia đình. Bị cáo không nghĩ là mình vi phạm đến mức phải loại trừ khỏi cuộc sống, rời khỏi thế giới này ở độ tuổi ngoài 40", Kiên bật khóc.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI