'Cứu rỗi' đôi môi khô ráp xỉn màu ngày gió lạnh

18/11/2018 - 12:00

PNO - Thời tiết những ngày cuối năm hanh khô khiến làn da thiếu sức sống, đặc biệt là đôi môi mỏng manh càng trở nên nhạy cảm, bong tróc và thâm sạm.

Mật ong

'Cuu roi' doi moi kho rap xin mau ngay gio lanh
 

Đây là nguyên liệu hàng đầu bạn nên nghĩ đến mỗi khi cần dưỡng môi mềm, mịn và tươi sáng. Có rất nhiều cách dưỡng môi với mật ong như trộn mật ong với chút đường nâu để tẩy tế bào chết, hay mix hỗn hợp mật ong, yogurt và bột mì để làm mặt nạ cho môi. Thậm chí, hàng đêm bạn có thể sử dụng mật ong như một loại son dưỡng môi bằng cách bôi 1 lớp mật ong mỏng nhẹ lên môi và đi ngủ. Sáng dậy, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả dưỡng ẩm và hồng hào của nó. Vì có tính sát khuẩn nên những đôi môi bong tróc đến tứa máu vẫn có thể dung mật ong như một biện pháp phục hồi làn da môi nhé.

Các loại dầu từ thực vật

'Cuu roi' doi moi kho rap xin mau ngay gio lanh
 

Vì là dầu nên có tính dưỡng ẩm rất cao nên hầu như các loại dầu có nguồn gốc từ thực vật như dầu dừa, dầu oliu, dầu gấc… bạn đều có thể sử dụng như một nguyên liệu an toàn cho da môi. Cũng như mật ong, bạn có thể dùng một trong những loại dầu trên trộn với ít đường nâu để tẩy tế bào chết cho môi được sáng mịn. Sau đó tiếp tục dùng dầu nguyên chất mát xa môi trong vài phút giúp trị thâm môi, cung cấp độ ẩm cũng như tăng độ đàn hồi cho vùng da môi.

Các loại quả có tính axit

'Cuu roi' doi moi kho rap xin mau ngay gio lanh
 

Trong chanh, dâu… có tính axit nên độ tẩy mạnh, phù hợp cho các loại mặt nạ trị thâm hay dưỡng trắng. Đối với đôi môi thâm, xỉn màu, rất đơn giản bạn chỉ cần ít nước cốt chanh hoặc cắt 1 lát dâu mỏng để mát xa trực tiếp lên vùng da môi để giúp môi sáng màu hơn. Nếu muốn tẩy tế bào chết cho môi, dùng 1 lát chanh hoặc dâu thấm ít đường và thực hiện động tác chà xát nhẹ vùng môi. Tuy nhiên, đối với những đôi môi đang bị nứt nẻ, có vết thương hở hoặc da nhạy cảm thì không nên áp dụng phương pháp này.

Lựu

'Cuu roi' doi moi kho rap xin mau ngay gio lanh
 

Ít ai biết rằng, lựu là một trong những loại trái cây có khả năng trị thâm rất tốt. Không những thế, những hạt lựu còn giúp cung cấp nước, dưỡng ẩm cho đôi môi căng tràn sức sống. Bạn có thể ép ít nước lựu với củ dền, cà rốt để làm mặt nạ cho môn. Dùng bông tẩy trang thấm ướt dung dịch trên và đắp lên môi khoảng 30 phút. Hoặc bạn cũng có thể thử nghiền nát hạt lựu trộn với sữa tươi và nước hoa hồng để tạo nên hỗn hợp sệt sệt làm mặt nạ cho môi. Sử dụng thường xuyên và chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt từ đôi môi của mình, hồng hào và căng mọng.

Nha đam

'Cuu roi' doi moi kho rap xin mau ngay gio lanh
 

Nha đam được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp và đối với làn da môi nhạy cảm, gel nha đam cũng rất hiệu quả trong việc dưỡng môi mềm mịn và hồng hào. Bạn cắt vỏ và lấy phần thịt nha đam, cắt lát mỏng và đắp trực tiếp lên vùng môi. Hoặc xay nhuyễn phần thịt này tạo thành dạng gel trộn với ít dầu dừa hoặc viên vitamin e để làm mặt nạ dưỡng ẩm và sáng vùng da môi.

Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI