Tác dụng thần kỳ của dầu hạt xương rồng đối với làn da

07/09/2018 - 09:00

PNO - Dầu hạt xương rồng, nguyên liệu làm đẹp đến từ đất nước Ma Rốc, có những tác dụng đáng ngạc nhiên đối với làn da.

Tac dung than ky cua dau hat xuong rong doi voi lan da
 

Dầu hạt xương rồng với tên tiếng Anh là Prickly Pear hay Barbary Fig Seed Oil, là bí quyết dưỡng da, chống lão hóa của người dân Ma Rốc. Nếu như chất dầu argan khá nặng, không phù hợp với thời tiết ẩm, nắng nóng của miền nhiệt đới, thì dầu hạt xương rồng lại thẩm thấu rất tốt, không gây nhờn rít. Trong một hạt xương rồng chỉ chứa vỏn vẹn 5% là dầu, cần ít nhất 10.000 hạt mới ép ra được 1 lít dầu thực hiện theo phương pháp ép lạnh (cold pressed).

Linoleic acid, vitamin E và flavonoids là 3 dưỡng chất có nhiều nhất trong dầu hạt xương rồng. Linoleic acid là một loại acid béo cần thiết để tái tạo tế bào, đồng thời vitamin E có tác dụng bảo vệ và giữ ẩm cho da, flavonoids là chất kháng viêm.

Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner, Bệnh viện Mt. Sinai, New York, khẳng định: “Dầu hạt xương rồng làm mềm, dưỡng ẩm và kháng viêm, hạn chế sự tổn thương đến collagen, đó là lý do vì sao loại dầu này chống lão hóa rất tốt”.

1. Phục hồi da nhạy cảm

Tac dung than ky cua dau hat xuong rong doi voi lan da
 

Prickly Pear có khả năng chống oxy hóa vô cùng cao, giúp kích thích sự tái tạo tế bào, trả lại tế bào “tươi mới”. Ngoài ra, các triệu chứng mẩn đỏ kích ứng da sẽ được xoa dịu nhờ hàm lượng vitamin E tự nhiên (tocopherol) có trong dầu hạt xương rồng.

Vitamin E là một trong những vitamin thiết yếu cần cho sự phát triển tốt của cơ thể người. Hiệu quả lớn nhất của vitamin E là chống lại gốc tự do trong cơ thể, rất tốt cho việc tái tạo các tổ chức mô da, chống lão hóa và việc hình thành lão hóa sớm trên da.

2. Giữ nước, tạo độ ẩm cho da

Tac dung than ky cua dau hat xuong rong doi voi lan da
 

Thông thường, các loại dầu dưỡng da đều có tác dụng khóa ẩm và giữ nước trên da. Riêng với dầu hạt xương rồng cũng thực hiện rất tốt chức năng này, có lẽ vì đặc tính giữ ẩm vốn là nét đặc trưng của các loại xương rồng, vốn phải sinh tồn trên những sa mạc khô cằn khắc nghiệt.

Dầu hạt xương rồng làm dịu da rất hiệu quả, đẩy dưỡng chất vào sâu, rất hợp với làn da mất nước, duy trì làn da ẩm mượt, mềm mại.

3. Tạo liên kết bền vững giữa các lỗ chân lông

Các acid béo trong Prickly Pear có tác dụng nâng đỡ và bồi đắp cho collagen, giúp các collgen trên da bền vững và đàn hồi tốt, làn da luôn ẩm mượt và khỏe mạnh, giúp lỗ chân lông được liên kết chặt chẽ, các tác nhân vi khuẩn khó mà xâm nhập qua lỗ chân vào trong để làm hại làn da.

4. Làm sáng da

Dầu hạt xương rồng là loại dầu số 1 trong khả năng làm sáng da, giúp da xóa bỏ những đốm đen, thâm sạm nhờ hàm lượng vitamin E, vitamin K, và polyphenol cao chứa trong nó.

5. Giúp da bóng khỏe và chống lão hóa

Tac dung than ky cua dau hat xuong rong doi voi lan da
 

Prickly Pear chứa hàm lượng Betalains cao nhất, hơn tất cả loại quả mà bạn từng biết như: acai, lựu, blueberries, gogi, củ cải...

Betalains hoạt động giống như áo giáp xung quanh các tế bào, hỗ trợ khả năng chống lại chứng viêm ở cấp độ tế bào, giúp các tế bào tăng khả năng kháng độc tố và vi khuẩn xấu.

Mỗi Betalains chứa một lượng protein chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do.

Betalains là chất bảo vệ, giúp làn da chống lại oxy cao nhất trong các loại quả, giúp làn da tồn tại và tự bảo vệ trong môi trường khí hậu nắng nóng, khắc nghiệt.

6. Làm căng da, giảm nếp nhăn

Tac dung than ky cua dau hat xuong rong doi voi lan da
 

Dầu hạt xương rồng có chứa 895 mg/kg vitamin E (tocopherol), nhiều hơn tới 150% so với argan oil. Vitamin E là chất thải gốc tự do và làm tăng sự tái tạo tế bào. Hàm lượng acid béo cao trong dầu hạt xương rồng giúp da bạn mềm mại, giảm nếp nhăn, tăng độ đàn hồi, cũng như ngăn ngừa các tổn thương từ gốc tự do.

Làn da nào phù hợp sử dụng dầu hạt xương rồng?

Đầu tiên, dầu hạt xương rồng dành cho tất cả các loại da.

Da hỗn hợp, da dầu sẽ đỡ tiết dầu khi sử dụng.

Da mụn, dầu hạt xương rồng sẽ hỗ trợ điều trị mụn.

Da bị tổn thương do nhiễm corticoid càng nên sử dụng, do đặc tính tái tạo, phục hồi tổn hương tốt.

Không gây kích ứng trên bất kỳ làn da nào, kể cả làn da em bé nhạy cảm nhất.

Làn da dầu dễ mất nước ngày hè.

Da cần chống lão hóa, điều trị lão hóa hay đã lão hóa.

Trang Phạm

Nguồn Min Blogger
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI