Cựu phóng viên Chosun IIbo trắng án cáo buộc tấn công tình dục Jang Ja Yeon

23/08/2019 - 09:04

PNO - Ông Jo, cựu phóng viên Chosun IIbo, người bị truy tố vì cáo buộc tấn công tình dục nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon đã nhận được phán quyết vô tội trong phiên tòa đầu tiên.

Đầu năm 2019, cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yeon được tái điều tra gắt gao sau 10 năm. Vào thời điểm Jang Ja Yeon qua đời năm 2009, giám đốc điều hành và quản lý của nữ diễn viên chỉ bị buộc tội tấn công và phỉ báng với án tù treo, còn những người khác có liên quan đến hối lộ tình dục không bị buộc tội.

Cuu phong vien Chosun IIbo trang an cao buoc tan cong tinh duc Jang Ja Yeon
Ông Jo trắng án trong vụ tấn công tình dục cố diễn viên Jang Ja Yeon.

Năm 2018, Ủy ban đặc biệt của Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã tái điều tra vụ án Jang Ja Yeon và truy tố ông Jo. Theo điều tra, ông Jo tham dự buổi tiệc sinh nhật của CEO công ty quản lý Jang Ja Yeon và bị cáo buộc có hành vi tấn công tình dục cô.

Tuy nhiên, các thẩm phán xác định họ không thể tin tưởng lời khai của Yoon Ji Oh, nhân chứng duy nhất trong buổi tiệc sinh nhật năm đó. Trước đó, Yoon Ji Oh cáo buộc CEO Hong có hành vi vượt quá giới hạn với Jang Ja Yeon, nhưng sau khi ông Hong  đưa ra được bằng chứng ngoại phạm, cô thay đổi lời khai chọn ông Jo.

Các thẩm phán cho biết, có khá nhiều nghi điểm trong lời khai thiếu sự nhất quán của nữ diễn viên, ngay cả khi Yoon Ji Oh tự nhận mình chứng kiến vụ tấn công tình dục cũng khó buộc tội cựu phóng viên đã từng làm việc tại Chosun IIbo.

Cuối cùng, phía thẩm phán xác định nếu chỉ dựa vào lời khai duy nhất của Yoon Ji Oh, không đủ bằng chứng chứng minh ông Jo tấn công tình dục Jang Ja Yeon. Sau bản án được tuyên, ông Jo nói với các phóng viên khi rời khỏi tòa: “Tôi cảm ơn tòa án vì đã có một phán quyết khôn ngoan.”

Ông Jo là cựu phóng viên của tờ Chosun IIbo từ năm 1995 – 2003. Vợ của ông hiện là công tố viên của Viện công tố thành phố Busan, Hàn Quốc.

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI