Cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông: Không còn là giấc mộng đổi đời?

22/08/2020 - 11:21

PNO - Những năm gần đây, các cô gái bước ra từ cuộc thi này đều không có nhiều cơ hội phát triển, thậm chí họ phải sống chật vật.

Ngày 30/8 tới đây, ngôi vị Hoa hậu Hồng Kông 2020 sẽ tìm ra chủ nhân mới của chiếc vương miện. 11 thí sinh bước vào đêm chung kết đã trải qua một số phần thi sôi nổi. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nên các phần thi và đêm chung kết đều được tổ chức không có khán giả.                          

Do dịch bệnh nên các phần thi của Hoa hậu Hồng Kông 2020 đều diễn ra không có khán giả
Do dịch bệnh nên các phần thi của Hoa hậu Hồng Kông 2020 đều diễn ra không có khán giả

Từ thập niên 80 của thế kỷ trước, Hoa hậu Hồng Kông là cuộc thi có sức ảnh hưởng ở châu Á, quy tụ thí sinh từ nhiều nơi đổ về tham gia. Đây được xem là bàn đạp để các cô gái trẻ đổi đời, trước hết là trở thành diễn viên cho đơn vị chủ quản cuộc thi TVB. 

Nhiều ngôi sao lớn của làng giải trí xứ cảng thơm đều có xuất thân từ cuộc thi này như Lý Gia Hân, Trương Mạn Ngọc, Trần Pháp Dung, Xa Thi Mạn, Viên Vịnh Nghi, Hồ Hạnh Nhi... Họ đều nhanh chóng trở thành những tên tuổi có sức ảnh hưởng với làng giải trí châu Á. Thậm chí, có người chỉ lọt vào top chung kết nhưng vẫn có sự nghiệp rực rỡ sau đó.                                                                                   

Nhưng hơn 10 năm trở lại đây, trừ Trần Khải Lâm (đăng quang năm 2013), hầu hết những người đẹp trong top 3 Hoa hậu Hồng Kông đều không tạo được danh tiếng như các đàn chị. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ sự xuống dốc của TVB khiến nhiều phim không còn được chú ý. Bản thân các người đẹp sau này thường gây tranh cãi về nhan sắc, năng lực diễn xuất.

Trước thềm đêm chung kết Hoa hậu Hồng Kông 2020, có hai thông tin xoay quanh các người đẹp đang được dư luận chú ý.

Trong một buổi livestream gần đây, Bàng Trác Hân, Á hậu 1 Hoa hậu Hồng Kông 2015 đã có những tiết lộ xoay quanh cuộc sống của mình. 

Cô hiện là giáo viên dạy nhạc, dạy hát cho trẻ em. Ngoài ra, người đẹp cũng làm KOL (Key Opinion Leader - người tư vấn chính) cho các nhãn hàng về du lịch. Gia đình Bàng Trác Hân có truyền thống về kinh doanh nhưng người đẹp không chọn nối nghiệp ba mẹ.

Sau cuộc thi năm 2015, cô không tham gia vào làng giải trí. Bàng Trác Hân hiện có cuộc sống khá thoải mái. Cô nói: “Tôi không có hào quang nổi tiếng nhưng hài lòng về cuộc sống ổn định và đi lên từng ngày. Tôi được làm những điều mình thích”.

Bàng Trác Hân và bạn trai trong một chuyến du lịch
Bàng Trác Hân và bạn trai trong một chuyến du lịch

Cách đây ít ngày, khán giả cũng xôn xao trước thông tin về đương kim Hoa hậu Hồng Kông 2019 Hoàng Gia Văn. Suốt 1 năm sau khi đăng quang, cô không có bất kỳ dự án nghệ thuật nào. Người đẹp chủ yếu dành thời gian để theo học khoá chăm sóc thú cưng, livestream với khán giả trên mạng xã hội... Cô cho biết vẫn theo đuổi công việc diễn xuất dù tình hình hiện tại khá khó khăn.

Lôi Trang Nghê, Hoa hậu Hồng Kông 2017 cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Sau 1 năm đăng quang, cô không có vai diễn nào, cũng không có cơ hội tìm được việc làm như ý trong làng giải trí. Cuộc sống của cô khá chật vật trong 1 năm đó. Sau khi trao vương miện cho người kế nhiệm, Lôi Trang Nghê trở lại Canada sinh sống. Cô cho rằng dù sao cuộc sống ở Canada cũng không quá ngột ngạt.

Hoa hậu Hồng Kông 2019 thất nghiệp sau 1 năm đăng quang
Hoa hậu Hồng Kông 2019 thất nghiệp sau 1 năm đăng quang

Sự khác biệt trong cuộc sống của Bàng Trác Hân và sự chật vật của các hoa hậu khi tìm đường vào làng giải trí càng tô đậm một thực tế: dường như Hoa hậu Hồng Kông đã không còn là giấc mộng đổi đời cho những cô gái trẻ.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI