Giang hồ nổ súng ở Quảng Nam: Kẻ cầm đầu ra đầu thú

10/04/2016 - 14:17

PNO - Nghi can được xác định là chủ mưu trong vụ thanh toán bằng súng kinh hoàng đã ra đầu thú vào rạng sáng nay.

Giang ho no sung o Quang Nam: Ke cam dau ra dau thu
Đối tượng Đinh Thanh Vinh tại cơ quan công an.

Chiều 10/4, trao đổi với PhunuOnline, đại diện công an huyên Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết lúc 0 giờ sáng cùng ngày, Đinh Thanh Vinh (SN 1978, ngụ xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc) – kẻ cầm đầu trong vụ thanh toán bằng súng khiến 3 người thương vong đã đến trụ sở công an đầu thú sau 4 ngày trốn chạy.

Trước đó, vào tối 8/4, đàn em thân cận của Vinh là Lê Văn Nghĩa (25 tuổi) được sự vận động, thuyết phục của gia đình đã ra đầu thú. Đối tượng Doãn Việt Quang (25 tuổi, ngụ xã Đại Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam) cũng ra đầu thú vào sáng 9/4.

Được biết, sau khi gây án, Nghĩa và Quang trốn vào tỉnh Quảng Ngãi, Vinh trốn ra TP Đà Nẵng. Ngày 8/4, Nghĩa rủ Quang ra đầu thú, Quang đồng ý nhưng đi được nửa đường thì Quang đổi ý nên tối đó chỉ có một mình Nghĩa. Sáng hôm sau, suy nghĩ lại có trốn cũng không thoát nên Quang ra đầu thú.

Hiện, cả ba đối tượng đang được di lý vào công an tỉnh Quảng Nam để điều tra theo thẩm quyền.

Như PhunuOnline đã đưa tin, khoảng 23 giờ ngày 5/4, hai nhóm giang hồ do Đinh Thanh Vinh và Hạ Ngọc Vi (trú khu phố 2, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) cầm đầu xảy ra ẩu đả tại tuyến tỉnh lộ 609 đoạn qua xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc.

Giang ho no sung o Quang Nam: Ke cam dau ra dau thu
Hiện trường vụ án.

Trong lúc hỗn chiến, nhóm của Vinh bất ngờ nổ súng bắn chết Lê Tấn Tú (còn gọi là Tú Rồng, SN 1992, ngụ khu phố 5, thị trấn Ái Nghĩa), bắn Vi và Mai Hoàng Đạo (cùng ngụ xã Đại Nghĩa) bị thương nặng. Hiện cả hai đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Được biết, 2 đối tượng Đinh Thanh Vinh và Hạ Ngọc Vi trước đây đều chung một nhóm giang hồ. Vì tham gia nhiều cuộc gây rối trật tự công cộng, Vinh bị cơ quan chức năng tại địa phương đề nghị đưa đi giáo dục trung tâm, sau đó trở về địa phương lấy vợ.

Trong thời gian Vinh rời địa phương, Vi đã tự lập một nhóm giang hồ riêng, chuyên bảo kê trên địa bàn.

Khi thấy Vinh trở về, Vi tỏ vẻ khinh thường và nhiều lần dẫn đàn em đến khu vực gần nhà Vinh để gây hấn. Bực tức trước thái độ của Vi, Vinh gọi Nghĩa mang súng hoa cải và mã tấu hẹn nhóm của Vi đến giải quyết mâu thuẫn và xảy ra hỗn chiến kinh hoàng.

  • Hải Hà
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI