Cuộc săn lùng Quái vật

20/07/2015 - 09:00

PNO - PN - Cuộc săn lùng Quái vật là tác phẩm của nhà văn Adam Blade, NXB Văn hóa Văn nghệ vừa ấn hành qua bản dịch Mỹ Hiền - Trường An.

Bộ sách này gồm 6 tập thuộc thể loại truyện fantasy có hình minh họa: Rồng lửa Ferno, Thuồng luồng biển Sepron, Người núi khổng lồ Arcta, Nhân mã Tagus,Quái vật tuyết Nannook, Chim lửa Epos…

Thông qua Tom và nhiều nhân vật khác, tác giả miêu tả về cuộc chiến đấu dũng cảm của con người trước thiên tai, quái vật - phù hợp với bạn đọc từ 5 đến 15 tuổi.

Tại ngôi làng của Tom, có nhiều sự việc kỳ lạ đang liên tiếp xảy ra. Đầu tiên, ngựa bị Quái vật tấn công, sông ngòi khô cạn rồi mùa màng bị thiêu rụi một cách bí ẩn. Ai nấy đều hoang mang khiếp sợ nhưng Tom thì không. Cậu cam đoan với dân làng sẽ tìm đến đức vua, yêu cầu ngài giúp đỡ.

Cuoc san lung Quai vatCuoc san lung Quai vat

Chẳng bao lâu sau, Tom được biết không chỉ có làng của cậu gặp rắc rối mà khắp vương quốc Avantia đều đang sống trong tình cảnh đó. Đấy cũng là lúc nhà vua ban cho Tom một nhiệm vụ săn lùng Quái vật. Trong hành trình này, Tom cùng Elenna gặp một người lạ bí ẩn đang nắm giữ “chiếc chìa khóa” để lần theo Quái vật.

Câu chuyện từ đó mở ra nhiều tình tiết ly kỳ và lôi cuốn người đọc.

Cuoc san lung Quai vatCuoc san lung Quai vat

Được biết, nhà văn Adam Blade sinh ở Anh, bố mẹ từng là giáo viên lịch sử và nghệ sĩ nghiệp dư. Chính tấm khiên cùng thanh kiếm cổ trong phòng làm việc và những bức tranh về các trận chiến nổi tiếng trong lịch sử nước Anh của bố đã giúp Adam Blade nuôi dưỡng nên trí tưởng tượng phong phú. Anh có hai con vật cưng là nhện Ziggy và khỉ mũ Omar, nguồn cảm hứng để anh sáng tạo ra hai quái vật Arachnid và Claw trong bộ sách Cuộc săn lùng Quái vật.

L.C
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI