Cuộc chuyện trò đặc biệt mùa Vu lan

12/08/2021 - 06:29

PNO - Không chỉ chuyện trò, hát về cha mẹ, “Vu lan – Nghĩ về tình người” mở rộng hơn nội dung chương trình, đề cập đến những tình thương lớn lao trong cuộc đời.

Như một điểm hẹn nghệ thuật, mùa Vu lan mỗi năm là dịp để những ca khúc, thước phim, tác phẩm văn học khai thác chủ đề ơn nghĩa sinh thành lại được đón nhận trở lại. Năm nay, khán giả vẫn chờ đợi được theo dõi các chương trình nghệ thuật mùa vu lan nhưng vì dịch bệnh, một số chương trình cũng có sự thay đổi nhất định. Trong đó, chương trình Vu lan – Nghĩ về tình người mở rộng câu chuyện ngoài tình cảm gia đình.

MC Quỳnh Hương, đại diện ban tổ chức cho biết mùa vu lan năm nay đặc biệt hơn mọi năm: “Khi thành phố không khỏe và “nghỉ bệnh”, cũng là lúc đội ngũ tuyến đầu, các y bác sĩ, các mạnh thường quân, các tình nguyện viên, đã tham gia vào cuộc chiến vượt qua COVID-19 một cách thật kiên cường; là lúc tình người được gắn chặt hơn, cùng nhau chia sẻ những khó khăn để cùng nhau đi qua mùa dịch. Có lẽ vì thế, hơn cả một mùa vu lan nghĩ về mẹ, về cha, mùa vu lan này, cũng là dịp để chúng ta nghĩ về tình ngườI”.

Chương trình vu lan mùa dịch COVID-19 có những thay đổi nhất định về nội dung.
Chương trình vu lan mùa dịch COVID-19 có những thay đổi nhất định về nội dung.

MC Quỳnh Hương chia sẻ chương trình Vu lan – Nghĩ về tình người sẽ diễn ra trong 3 tiếng. Trong thời gian đó, mọi người sẽ cùng nhau chia sẻ về nhiều câu chuyện liên quan đến dịch bệnh. Các nghệ sĩ sẽ kể lại trải nghiệm khi mang lời ca tiếng hát đến những bệnh viện dã chiến, chuyện làm tình nguyện viên mùa dịch, nấu ăn cho đội ngũ y tế tuyến đầu, chuyện bảo vệ sức khoẻ cho gia đình và người thân ra sao trong mùa dịch...

Xen kẽ trong phần chuyện trò, chương trình sẽ có các tiết mục ca hát của các khách mời như ca sĩ Phương Uyên, Quốc Đại, Lê Minh, mẹ con ca sĩ Phương Vy, Thanh Ngọc... Trong một phần thời lượng của chương trình, mọi người cũng sẽ kết nối với nhau qua những lời xin lỗi, tha thứ, biết ơn từ chính mỗi người.

Vu lan – Nghĩ về tình người diễn ra từ 8 – 11g30 ngày 14/8/2021, trực tuyến qua nền tảng Zoom và livestream trên Facebook MC Quỳnh Hương.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI