Cùng thử ý tưởng với thiết kế ngôi nhà hoàn toàn bằng tre

12/07/2021 - 07:30

PNO - Thiết kế nội thất không ngừng phát triển và cải tiến trong những năm qua. Vì thế, chúng ta cần nắm bắt một vài phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu như: truyền thống, đương đại, hiện đại, tối giản, công nghiệp hóa, Bắc Âu... Trong đó, vật liệu tre với giá thành rẻ trở thành ý tưởng tuyệt vời được sử dụng phổ biến, thậm chí được ưa chuộng để thiết kế nội thất trong thời gian gần đây.

Một chút kiến thức về Tre

Tre là vật liệu có kết cấu bền vững, chắc chắn, dẻo dai, có tính thẩm mỹ độc đáo. Không những thế, tre còn là vật liệu thân thiện với môi trường tốt hơn gỗ, nhựa. Vậy với những ưu điểm trên thì ngôi nhà của bạn sẽ được biến hóa như thế nào thông qua việc sáng tạo với những nội thất tre?

Thay thế cầu thang đá bằng cầu thang tre

Bất cứ ngôi nhà nào bạn bước vào, bạn sẽ thấy ván sàn hoặc cầu thang được làm bằng gỗ, đá cẩm thạch hoặc đá hoa cương bóng loáng trơn tru. Tất cả những thứ này có thể tạo được sự chắc chắn, xa hoa nhưng lại khó có thể sánh với sự hấp dẫn mang tính thẩm mỹ mà cầu thang tre mang lại.

Hầu hết mọi người lo lắng tre không đủ cứng cáp, chắc chắn và dễ gãy khi trọng lượng lớn. Tuy nhiên những kiến trúc sư nổi tiếng đã chứng minh được tre có sức bền không thua kém.

 

Với cầu thang tre, bạn có thể làm lan can, tay vịn bằng tre với những ống tre hình trụ hoặc thanh tre tự nhiên làm cho ngôi nhà thêm sống động hơn. Và tất nhiên, bạn nên sơn phết một lớp sơn bóng, sơn màu chóng mối mọt để đảm bảo độ bền cũng như tính thẩm mỹ theo phong cách trang trí hướng đến.

Bạn cũng có thể thử kết hợp giữa thủy tinh, kính cường lực với tre để làm cầu thang, giúp không gian trở nên hiện đại, thanh thoát.

Trang trí phòng ngủ với nội thất làm từ tre

Bạn hãy tưởng tượng về về chiếc giường ngủ bằng tre trong nơi nghỉ ngơi thư giãn của bạn. Đó quả là ý tưởng tuyệt vời! Điểm cần chú ý về chiếc giường tre đó là hãy giữ nguyên bản của tre để thiết kế chiếc giường đúng ý bạn. Vật liệu sản xuất giường hoàn toàn từ tre trúc tự nhiên, nên được xử lý chống mối mọt bằng phương pháp cổ truyền tốt cho sức khỏe. Đồng thời giá thành rẻ nhưng không kém hấp dẫn, êm ái. Nét mộc mạc của vật liệu tre chính là vẻ đẹp hiện đại theo phong cách tối giản mà chúng ta đang theo đuổi.

Thay đổi không gian sân sau hoặc khu vườn bằng tre

Bạn muốn tìm kiếm đồ nội thất sáng tạo cho sân sau hoặc khu vườn của mình? Vậy hãy thử đổi mới bằng việc sử dụng tre trong đồ nội thất. Ví dụ bạn trồng những cây tre trong sân sau, làm hàng rào tre,...sự kết hợp thiên nhiên làng quê sẽ giúp bạn có không gian hoàn hảo.

Bạn cũng có thể lấy một chiếc bàn tròn nhỏ với hai chiếc ghế treo dạng xích đu và đặt nó ngay dưới bóng râm. Và bạn có thể chọn mua những chiếc ghế có đệm nhồi sẵn, hoặc mua thêm những chiếc gối in họa tiết tre đặt trang trí.

Nếu bạn muốn thiết kế phong cách hiện đại, có thể thiết kế thêm đài phun nước, hòn non bộ để vừa ngồi nhâm nhi trà bên bộ bàn tre vừa thư giãn với thiên nhiên.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI