Cử tri mong muốn các tỉnh không cách ly người từ TPHCM về quê dịp tết

21/01/2022 - 06:58

PNO - Các tỉnh sẽ không buộc cách ly đối với những người từ vùng xanh như TPHCM về quê dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới.


Theo báo cáo của HĐND TPHCM về việc tiếp nhận, giải quyết các thông tin, phản ánh, kiến nghị của cử tri liên quan tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19, người dân quan tâm và mong muốn các cơ quan chức năng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh, đặc biệt khi thành phố đã xuất hiện biến thể Omicron. 

Với tinh thần sẵn sàng ứng phó mọi tình huống, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến tình hình, người dân Q.4 mong các ngành, địa phương không để rơi vào tình huống bị động, bất ngờ, bảo đảm các hoạt động lễ hội, vui xuân, đón tết an toàn, tiết kiệm, thích ứng linh hoạt trong giai đoạn “bình thường mới”.

Cử tri Q.Tân Bình cho biết nhiều người lao động xa quê sẽ về nhà dịp cuối năm. Họ mong muốn chính quyền các tỉnh sẽ không buộc cách ly đối với những người từ vùng xanh như TPHCM về quê dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới. Phụ huynh trên địa bàn quận cũng bày tỏ quan điểm về kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 - 11 tuổi. Nhiều phụ huynh mong muốn trẻ sớm được tiêm vắc xin để có thể yên tâm trở lại trường, nhưng đồng thời cũng lo ngại về tính an toàn của vắc-xin đối với trẻ. Phụ huynh mong ngành y tế theo dõi kỹ kết quả thử nghiệm của các loại vắc xin trên thế giới để bảo đảm tính an toàn, hiệu quả đối với trẻ một khi được cho tiêm chính thức.

Trong tuần qua, HĐND thành phố còn tiếp nhận 39 tin kiến nghị, phản ánh của cử tri gọi đến Đường dây nóng 1022. Các nội dung này đã được chuyển đến UBND TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện để xử lý. Nhiều ý kiến lo lắng về tình trạng chủ quan không bảo đảm tuân thủ 5K, tụ tập đông người, không đeo khẩu trang và yêu cầu chính quyền các cấp cần có biện pháp kiểm tra, xử lý triệt để vấn đề này. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI