Củ khoai to hơn đầu người, hành tây cao gần 2m... "gây sốc" ở Trung Quốc

19/10/2022 - 11:41

PNO - Người dùng mạng xã hội tại Trung Quốc đã chia sẻ về những nông sản khổng lồ có xuất xứ Sơn Đông khiến nhiều người ngạc nhiên.

 

Nông sản khổng lồ từ tỉnh Sơn Đông đã khiến người dùng mạng Trung Quốc kinh ngạc sau khi một đoạn video về những củ khoai lang to hơn đầu người được lan truyền trên mạng.
Những củ khoai lang "khủng" được chia sẻ trên mạng xã hội tại Trung Quốc

Tỉnh Sơn Đông là địa phương xuất khẩu nông sản lớn nhất của Trung Quốc và là nơi có dân số cao nhất nước này. Những ngày gần đây, tỉnh này trở thành một trong những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội khi tin tức về rau củ quả khổng lồ của vùng này được lan truyền.

Sự phấn khích bắt đầu khi một người phụ nữ, họ Huan, chia sẻ đoạn video về những củ khoai lang nặng tới 10kg và to hơn đầu người đang được bày bán trên một con phố ở Tế Ninh, một thành phố ở Sơn Đông, vào cuối tuần. “Người Sơn Đông chúng tôi thường có dáng người tương đối to hơn những nơi khác. Hành hoa ở đây cao hơn, và mọi thứ đều to hơn. Nhưng tôi chưa thấy những củ khoai lang to như vậy”, Huan nói.

Gao Limin, một nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học nông nghiệp Sơn Đông, cho biết nông sản lớn ở đây thường gồm táo, củ cải và hành lá phổ biến nhờ sự lựa chọn loài, giống và khí hậu.

“Trước đây, nguồn cung lương thực vào mùa đông ở miền Bắc thiếu hụt, vì vậy chúng tôi ưa thích các sản phẩm cỡ lớn dễ bảo quản hơn, nhưng với việc vận chuyển và cơ sở vật chất ngày nay được cải thiện, nhu cầu này đã giảm xuống. Phần lớn sản phẩm của thị trường vẫn ở quy mô bình thường. Những loại lớn hơn được bán để phục vụ cho sự tò mò của mọi người là chính", bà Gao Limin nói.

Các chuyên gia cho biết vẫn chưa rõ liệu có bất kỳ loại trái cây và rau quả khổng lồ nào là biến đổi gen hay loại phân bón và hóa chất khác đang được sử dụng hay không. Ảnh: Weibo
Các chuyên gia cho biết vẫn chưa rõ liệu có bất kỳ loại trái cây và rau quả khổng lồ nào là biến đổi gen hay loại phân bón, hóa chất khác đang được sử dụng hay không - Ảnh: Weibo

Theo số liệu của Hội đồng Nhà nước năm 2015, chiều cao trung bình của nam giới Trung Quốc là 167,1cm và nữ là 155,8cm. Nhưng theo một báo cáo năm 2019 dựa trên dữ liệu thu thập từ trang web tìm việc làm địa phương qlrc.com, chiều cao trung bình của nam giới Sơn Đông ở độ tuổi lao động là 175,36cm và của phụ nữ là 163,73cm. Vì thế, các chuyên gia cho biết vẫn chưa rõ liệu có bất kỳ loại trái cây và rau quả khổng lồ nào là biến đổi gen hay loại phân bón và hóa chất khác đang được sử dụng hay không.

Nhà chức trách Trung Quốc hiện chỉ chấp thuận trồng đại trà hai loại cây biến đổi gen là bông và đu đủ. Trong khi gạo và bắp biến đổi gen, hai loại lương thực chính của người dân Trung Quốc, còn đang được trồng thử nghiệm.

Một chuyên gia về văn hóa ẩm thực tại Học viện Khoa học Xã hội Sơn Đông cho biết các sản phẩm có kích thước lớn hơn từ lâu đã trở thành một trong những đặc điểm đáng chú ý của khu vực. Ảnh: Weibo
Một chuyên gia về văn hóa ẩm thực Trung Quốc cho biết các sản phẩm có kích thước lớn hơn từ lâu đã trở thành một trong những đặc điểm đáng chú ý của tỉnh Sơn Đông - Ảnh: Weibo

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI