Công ty Tiến Phát chưa nộp hồ sơ xin phép xây dựng sau 4 năm huy động vốn

27/04/2022 - 14:26

PNO - Công ty Tiến Phát thu tiền khách hàng mua nhà dự án Ascent Plaza đã 4 năm nhưng đến nay vẫn chưa nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng.

Liên quan đến dự án Ascent Plaza của Công ty TNHH Tiến Phát Đông Bắc (Tiến Phát Corp) tại số 375-377 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh “trùm mền” 4 năm, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Duy Linh - đại diện Công ty TNHH Tiến Phát Đông Bắc thừa nhận công ty chưa nộp hồ sơ xin cấp phép xây dự án nhà ở cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ (dự án Ascent Plaza) tại Sở Xây dựng TPHCM vì pháp lý dự án chưa thực hiện đến bước này. Hiện quyết định chủ trương đầu tư của dự án đã hết hiệu lực và đang gia hạn nhưng chưa được chấp thuận. Sau khi gia hạn xong mới chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thẩm định thiết kế cơ sở rồi mới xin giấy phép xây dựng.

Dự án
Dự án Ascent Plaza của Công ty Tiến Phát sau 4 năm thu tiền khách hàng đến nay vẫn chưa nộp hồ sơ xin phép xây dựng 

Thời điểm thu tiền khách hàng, công ty đang xin quyết định chủ trương đầu tư tại Sở Xây dựng, sau đó Luật đầu tư thay đổi đối với đất ở hợp pháp, trong khi dự án Ascent Plaza có một phần là đất sản xuất kinh doanh, không phải đất ở toàn bộ. “Trước đây công ty có ký kết thoả thuận với khách hàng và thu tiền khách hàng là công ty có lỗi. Do đó, công ty đang thương lượng để bồi thường thiệt hại. Thực tế, hiện nay công ty không biết khi nào mới hoàn thiện được pháp lý dự án, nếu tiếp tục hứa với khách hàng thì sợ thất hứa” – ông Linh nói.

Liên quan đến thông tin cho rằng, hiện giá đất, giá căn hộ khu vực đã tăng gấp nhiều lần nên công ty Tiến Phát muốn thanh lý để bán lại, công ty khẳng định không có việc đó. Hiện công ty đã sai và việc này không ai mong muốn, giờ muốn bán dự án phải đủ điều kiện huy động vốn, trong khi dự án không đủ điều kiện mở bán nên công ty không thể thu lại bán. Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, công ty đang thương lượng để hoàn trả tiền, kèm lãi suất 5%, công ty không còn phương án nào khác.

Trước đó, năm 2018, các khách hàng ký hợp đồng đặt cọc góp vốn mua căn hộ hình thành trong tương lai tại dự án Ascent Plaza với Công ty TNHH Tiến Phát Đông Bắc. Dù thời điểm đó dự án vẫn chưa có gì nhưng Công ty Tiến Phát vẫn thu của khách hàng lên đến khoảng 25% giá trị căn hộ (tương ứng khoảng 600 triệu - 1 tỷ đồng). Dự kiến dự án bàn giao nhà vào quý IV/2020. Thế nhưng, đến hẹn dự án vẫn không làm gì. Sau đó, chủ đầu tư nhiều lần gửi thông báo thay đổi thời gian ký hợp đồng mua bán và bàn giao căn hộ. Ngày 23/6/2021, chủ đầu tư tiếp tục thông báo điều chỉnh thời gian giao nhà vào quý II/2024.

Bất ngờ, ngày 8/4/2022, Tiến Phát Corp có công văn số 07/2022/CV-TPĐB gửi các khách hàng cho rằng, phương án tốt nhất hiện tại là thanh lý hợp đồng. Theo đó, Tiến Phát Corp sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã nhận của khách hàng và nhà đầu tư theo “hợp đồng đặt cọc” đã ký trước đó. Đồng thời kèm theo lãi xuất 5%/năm kể từ ngày khách hàng thanh toán cho đến khi hoàn tất thủ tục thanh lý.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI