Công ty tài chính không được đòi nợ người không vay tiền

28/03/2019 - 06:00

PNO - Nếu khách hàng có khiếu nại thì công ty tài chính phải giải quyết và trả lời khiếu nại của khách hàng, người có liên quan trong thời hạn tối đa 45 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại lần đầu.

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư sửa đổi Thông tư số 43/2016/TT-NHNN quy định về cho vay tiêu dùng của công ty tài chính, trong đó sửa đổi biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ phù hợp với đặc thù của khách hàng và quy định của pháp luật. Thời gian nhắc nợ do các bên thỏa thuận trong hợp đồng nhưng phải trong khoảng thời gian từ 7g đến 21g; không được dùng biện pháp đe dọa đối với khách hàng; không được nhắc nợ, đòi nợ tổ chức, cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính. 

Cong ty tai chinh khong duoc doi no nguoi khong vay tien

Dự thảo thông tư sửa đổi này cũng yêu cầu công ty tài chính thường xuyên rà soát, nâng cao chất lượng quy trình tuyển dụng, đánh giá nhân viên, nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn khách hàng. Nếu khách hàng có khiếu nại thì công ty tài chính phải giải quyết và trả lời khiếu nại của khách hàng, người có liên quan trong thời hạn tối đa 45 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại lần đầu. 

Như vậy, dự thảo thông tư này đã cập nhật những vấn đề phát sinh trong hoạt động của các công ty tài chính, đó là đòi nợ bất kể giờ giấc, đòi nợ với người không trực tiếp vay tiền, để nhân viên chạy theo doanh số, tư vấn lập lờ với khách hàng…

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI